Kinh tế

Quỳnh Lưu: Trồng ngô ngọt lãi 3 triệu đồng/sào

Cây ngô ngọt trên đất An Hòa, huyện Quỳnh Lưu đang cho thu nhập 1 sào lãi 3 triệu đồng.

Giống ngô ngọt được trồng ở An Hòa, Quỳnh Lưu. Ảnh Thanh Nhàn

Ngay từ sáng sớm, người dân xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu đã nhộn nhịp ra đồng, khẩn trương thu hoạch ngô ngọt để về nhập cho công ty.

Bà Trần Thị Đan, thôn Toàn Mỹ, xã An Hòa cho biết: Vụ xuân năm 2017 này, gia đình bà gieo trồng 2 sào ngô ngọt. Sau khi được cung ứng giống, bà Đan đưa vào gieo trồng từ đầu tháng 2/2017. Qua 3 tháng chăm sóc, đến nay, ngô đã cho thu hoạch. Năm ngoái, ngô đến kỳ thu mua chỉ đậu nửa bông nhưng năm nay, bắp to, vàng, hạt đều, đầy kín bông. Với giá thu mua của công ty là 3.800 đồng/kg bắp, như gia đình bà Đan trồng 2 sào, sau khi trừ chi phí cũng thu về gần 5 triệu đồng ngô ngọt. Trung bình mỗi sào ngô ngọt cho thu lãi đạt 3 triệu đồng”.
Nông dân đến nhập ngô cho đơn vị bao tiêu sản phẩm. Ảnh: Thanh Nhàn

Cây ngô ngọt bén duyên với đồng đất xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu từ năm 2012. Đến nay, toàn xã đã phát triển diện tích lên 12ha. Đây là giống ngô ngọt ngắn ngày, có năng suất, chất lượng cao, chống đổ tốt, ít bị nhiễm sâu bệnh. Đến mùa thu hoạch, đơn vị thu mua về địa phương bao tiêu sản phẩm cho bà con. “Năm nay, ngô được mùa, cũng được giá nên bà con chúng tôi rất phấn khởi” – Ông Vũ Hữu Hoành – xóm 3, xã An Hòa nói.

Hiện nay, mỗi năm, bà con An Hòa trồng 3 vụ ngô, trong đó có 2 vụ ngô ngọt .1 ha trồng 2 vụ thì mỗi ha cho nông dân thu lãi 120 triệu đồng.

Mỗi bắp ngô được mua với giá 3.800 đồng. Ảnh: Thanh Nhàn

Một vụ ngô thường còn lại, bà con nông dân xã An Hòa cũng không phải lo đầu ra vì toàn bộ thân cây ngô đều được Công ty sữa TH thu mua làm thức ăn cho bò với mức giá mỗi sào 400.000 đồng. Chính vì vậy, hiện nay, cây ngô đang là một cây nông nghiệp cho thu nhập cao ở địa phương xã An Hòa.
Tác giả: Thanh Nhàn (Đài Quỳnh Lưu)
Nguồn tin: Báo Nghệ An
  Từ khóa: quỳnh lưu ,thu nhập

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP