Xã hội

Quỳnh Lưu: Tập trung mọi nguồn lực xây dựng thị trấn, thị tứ

Đẩy mạnh việc thực hiện các hạng mục hướng đến xây dựng thành công các thị trấn, thị tứ, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động trong nông nghiệp - nông thôn được huyện Quỳnh Lưu quyết tâm thực hiện từ nhiều năm nay. Để sớm về đích theo dự kiến, các xã đang tập trung mọi nguồn lực, quy hoạch và thực hiện đúng lộ trình đề ra.

Được hưởng thụ cơ sở hạ tầng khang trang, văn minh từ những công trình điện chiếu sáng; hệ thống cây xanh theo dáng dấp một thị tứ, ông Vũ Văn Quyến ở xóm 7, xã Quỳnh Thạch, huyện Quỳnh Lưu rất vui mừng và luôn xác định được trách nhiệm để bảo vệ, phát huy. “Được công nhận thị tứ là niềm tự hào của người dân xã Quỳnh Thạch nói riêng, huyện Quỳnh Lưu nói chung. Qua đó, người dân chúng tôi nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc đóng góp, xây dựng địa phương ngày càng khang trang.” – Ông Vũ Văn Quyến chia sẻ.

1images1347703 20170219 duong lang
Nhiều tuyên đường nội thị trên địa bàn huyện được nâng cấp khang trang đáp ứng tiêu chuẩn về hệ thống chiếu sáng, cây xanh,...

Xã Quỳnh Thạch được UBND tỉnh phê duyệt xây dựng thị tứ từ năm 2015, với quy mô 80ha. Trong hơn 1 năm qua, địa phương đã huy động được nguồn lực hơn 18 tỷ đồng xây dựng một số tuyến đường nội thị và nâng cấp, hoàn thiện một số công trình hạ tầng khác. Trong năm nay, xã tiếp tục xây dựng khu chợ trung tâm và một số tuyến đường ven thị tứ.

Ông Hoàng Đăng Khoa- Chủ tịch UBND xã Quỳnh Thạch- Quỳnh Lưu cam kết: “Chính quyền bám sát kế hoạch từng thời kỳ cụ thể để thực hiện đúng lộ trình xây dựng các thị trấn, thị tứ đạt kết quả cao.”

2images1347704 20170219 mam non
3images1347705 20170219 mam non 2
Nhiều hạng mục công trình được xây dựng khang trang nhờ nguồn lực huy động từ nhân dân địa phương.

Sau 3 năm thực hiện phê duyệt lên thị tứ của tỉnh, với việc xây dựng thành công chợ trung tâm, hoàn thiện khu hành chính và mạng lưới dịch vụ xã Quỳnh Bảng đã dần hiện rõ một thị tứ năng động. Đây là tiền đề để xã hoàn thành được việc nâng cấp sân vận động, các tuyến đường ven thị tứ, tổng kinh phí 15 tỷ đồng trong năm nay.

Nói về các giải pháp, ông Hồ Nghĩa Dũng - Chủ tịch UBND xã Quỳnh Bảng, huyện Quỳnh Lưu cho biết: "Năm 2017, quy định khoản đóng góp của nhân dân, cụ thể là 300.000 đồng/ mỗi nhân khẩu. Nguồn đấu giá đất ở tập trung ưu tiên làm đối ứng để 2 dự án làm đường giao thông và nâng cấp sân vận động của xã.”

Để từng bước xây dựng thành công 3 thị tứ, 2 thị trấn theo phê duyệt của tỉnh, 5 năm qua huyện Quỳnh Lưu đã đầu tư, kêu gọi được hàng trăm tỷ đồng để đầu tư các hạng mục thiết yếu. Tạo điều kiện về cơ chế chính sách và thu hút 6 dự án đầu tư phát triển ngành nghề, tiểu thủ công nghiệp. Tại 5 vùng trung tâm này đã có trên 100 hộ sản xuất kinh doanh dịch vụ tham gia hoạt động. Hệ thống khuôn viên cây xanh, điện chiếu sáng, khu trung tâm mua sắm hình thành tạo điểm nhấn cho các xã tiến tới đô thị hóa nông thôn.

Ông Nguyễn Văn Qúy - Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu cho biết thêm: “Sau quy hoạch tổ chức kêu gọi các tổ chức cá nhân đầu tư các dự án phát triển dịch vụ thương mại, phát triển các nghề phải có quy chế cụ thể để hỗ trợ các địa phương xây dựng hạ tầng ở trong các vùng này. ”

4images1347707 20170219 qu nh l u
Quỳnh Lưu tập trung mọi nguồn lực xây dựng thị trấn, thị tứ.

Với những quyết tâm của các xã, 5 vùng kinh tế trung tâm của huyện Quỳnh Lưu đã thực sự khởi sắc, tạo động lực cho phát triển thương mại dịch vụ trên địa bàn. Tuy nhiên, việc nâng cấp đô thị cũng rất cần có sự quản lý và kiểm soát chặt chẽ theo đúng quy hoạch để phát triển hợp lý, bền vững.

Tác giả bài viết: Thu Vinh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP