Trong tỉnh

Quỳnh Lưu (Nghệ An): Buông lỏng quản lý, "bật đèn xanh" cho doanh nghiệp xây dựng nhà xưởng không phép

Một nhà xưởng quy mô gần 1000 m2 được xây dựng không giấy phép cách trụ sở UBND thị trấn không xa thế nhưng lãnh đạo địa phương lại có dấu hiệu buông lỏng quản lý, "bật đèn xanh" cho doanh nghiệp thi công, hoàn thiện công trình.

Thời gian vừa qua, tòa soạn Nangluongsachvietnam.vn liên tục nhận được phản ánh của người dân khối 7, thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An về tình trạng xây dựng nhà xưởng không phép với quy mô khủng, xây lấn ra ngoài phần diện tích công trước sự buông lỏng quản lý, "bật đèn xanh" của lãnh đạo chính quyền sở tại.

Cụ thể, theo phản ánh, khu nhà xưởng của doanh nghiệp tư nhân Trường Hùng do bà Nguyễn Thị Lợi khối 7 thị trấn Cầu Giát làm giám đốc đang trong thời gian thi công gấp rút hoàn thiện mà vẫn chưa được cấp phép. Điều đáng nói ở đây là mặc dù công trình nhà xưởng này nằm cách UBND thị trấn một đoạn không xa nhưng khi công trình đến giai đoạn gần hoàn thiện thì lãnh đạo chính quyền nơi đây mới phát hiện và lập biên bản rồi để đó, không xử lý sai phạm một cách triệt để.

Khu nhà xưởng gần 1000m2 của doanh nghiệp tư nhân Trường Hùng được xây dựng không phép trước sự buông lỏng quản lý, "bật đèn xanh" của lãnh đạo chính quyền và lực lượng chức năng thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An

Trao đổi với PV, ông Lại Hữu Mùi, Chủ tịch UBND thị trấn Cầu Giát thừa nhận công trình trên khi thi công vi phạm nghiêm trọng với các nội dung như không có giấy phép, có diện tích lấn ra phần diện tích đất công và hiện tại thì UBND thị trấn cũng đang tham mưu để xử lý. Nhưng khi được hỏi bao giờ xử lý thì ông Mùi lại ậm ờ cho qua.

Trong khi đó, ông Hồ Sỹ Nguyệt, Bí thư Đảng ủy thị trấn Cầu Giát thì khẳng định, công trình nhà xưởng của doanh nghiệp tư nhân Trường Hùng xây dựng khi chưa đủ điều kiện nên UBND thị trấn Cầu Giát sẽ cương quyết xử lý triệt để và yêu cầu dỡ bỏ.

Trước những sai phạm nghiêm trọng của của doanh nghiệp tư nhân Trường Hùng nói trên, đề nghị UBND huyện Quỳnh Lưu và các cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc kiểm tra, xử lý dứt điểm, có những hình thức kỷ luật đối với các cá nhân, tập thể có liên quan, thể hiện tính nghiêm minh của luật pháp.

Nangluongsachvietnam.vn sẽ tiếp tục thông tin.

Tác giả: Nguyễn Hà - Bảo Long

Nguồn tin: nangluongsachvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP