Kinh tế

Quỳnh Lưu: Lễ bàn giao bê cái lai SIND cho các hộ nghèo thuộc chương trình 135

Sáng ngày 8/10, tại xã Quỳnh Thắng, Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Quỳnh Lưu tổ chức lễ bàn giao bê cái lai SIND theo dự án hỗ trợ phát triển sản xuất thuộc chương trình 135 năm 2016 cho các hộ dân thuộc vào diện nghèo của 3 xã Quỳnh Thắng, Quỳnh Tân và Quỳnh Hoa. Dự lễ có đồng chí Đặng Ngọc Bình – UV BTV HU – PCT UBND huyện và đại diện các phòng, ban cấp huyện.

Các hộ nghèo được nhận bê theo chương trình 135 trong đợt này


Dịp này, có 13 con bê cái lai Sind trị giá gần 186 triệu đồng được phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện trao cho 5 hộ nghèo xã Quỳnh Thắng, 5 hộ Quỳnh Tân và 3 hộ ở xã Quỳnh Hoa. Các con bê đều có trọng lượng từ 125kg trở lên. Trước khi bàn giao cho các hộ dân, bê đã được tiêm vắc xin phòng bệnh, đồng thời bấm tai để các đơn vị liên quan thuận lợi trong việc quản lý và theo dõi quá trình sinh trưởng, phát triển của con giống. Bên cạnh đó, mỗi hộ gia đình còn được dự án tạo điều kiện tham gia lớp tập huấn kỹ thuật chăn nuôi. Các hộ gia đình được nhận bê trong dịp này đều tỏ rõ sự vui mừng, phấn khởi và hứa sẽ chăm sóc con giống tốt để bê khỏe mạnh, sinh sản nhanh, tạo nguồn thu nhập trong phát triển kinh tế hộ gia đình. 300

Niềm vui nhận bê của các hộ gia đình

Sau khi nhận, bê của các hộ gia đình được vận chuyển về tận nhà


Đây là một chương trình có ý nghĩa thiết thực, giúp người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thêm tư liệu sản xuất, vươn lên có cuộc sống ổn định, ấm no, từng bước giảm nghèo bền vững theo đúng mục tiêu của dự án đặt ra. Qua đó, góp phần thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương ngày càng phát triển./.

Tác giả bài viết: Hồng Diện (Đài Quỳnh Lưu)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP