Xã hội

Quỳnh Lưu: Hoàn thành gần 100% khối lượng làm giao thông thủy lợi

Cùng với các trường THPT trên địa bàn huyện, hưởng ứng chiến dịch toàn dân ra quân làm giao thông thuỷ lợi năm 2016, sáng ngày 5/11, trường THPT Quỳnh Lưu 2 đã phát động toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh ra quân làm giao thông thuỷ lợi với khí thế sôi nổi và đạt kết quả cao. Tính đến thời điểm này, huyện Quỳnh Lưu đã hoàn thành hơn 95% khối lượng làm giao thông thủy lợi năm 2016.

1khoi+luong+lon
Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, hơn 1.600 học sinh trường THPT Quỳnh Lưu 2 đã tích cực hoàn thành khối lượng được giao
2kho+khan
Mặc dù có những đoạn khó khăn, nhiều bùn đất nhưng các em học sinh Quỳnh Lưu 2 vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Trong đợt ra quân làm thuỷ lợi lần này, trường THPT Quỳnh Lưu 2 được giao nhiệm vụ nạo vét và vệ sinh lòng mái kênh tưới của kênh Nam Vực Mấu với tổng chiều dài gần 9.000 mét. Đây là tuyến kênh quan trọng có vai trò cung cấp nước tưới cho hơn 700 ha đất sản xuất nông nghiệp và nước sinh hoạt cho hàng ngàn hộ dân của các xã Quỳnh Hoa, Quỳnh Thạch, Quỳnh Mỹ và Quỳnh Văn. Để hoàn thành kế hoạch được giao, trường THPT Quỳnh Lưu 2 đã phối hợp chặt chẽ với xí nghiệp thủy lợi Quỳnh Lưu trong việc phân chia khối lượng đảm nhận cho từng đơn vị lớp cụ thể. Tinh thần tham gia của giáo viên và các em học sinh rất hăng say, tích cực. Nhà trường đã huy động hơn 1.600 cán bộ giáo viên và học sinh ở 42 lớp tham gia. Trong thời gian 1 ngày, với nhiệt huyết của tuổi trẻ mong muốn đóng góp một phần sức lực giúp bà con nông dân thuận lợi trong sản xuất nông nghiệp, các em học sinh trường THPT Quỳnh Lưu 2 đã hoàn thành xuất sắc công việc được giao với tổng khối lượng nạo vét hơn 560 m3 bùn đất, vệ sinh phát quang hơn 25.000 m2 cây, cỏ trên bờ mương.

3nuoc+ve
Sau khi nạo vét, đoạn kênh Nam Vực Mấu đã được thông thoáng dòng chảy
4thong+thoang+dong+chay
Nước được dẫn về đồng ruộng giúp bà con chuẩn bị sản xuất vụ đông xuân 2017

Tính đến thời điểm này, trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu đã có 7/8 trường THPT ra quân làm giao thông thủy lợi với tổng chiều dài 32 km kênh mương, khối lượng nạo vét gần 2.500 m3 bùn đất, vệ sinh phát quang 81.000 m2 bờ mương, đạt hơn 95% kế hoạch. Phấn đấu từ nay đến 30/11, 100% trường THPT sẽ hoàn thành chiến dịch ra quân làm giao thông thủy lợi. Từ đó góp phần đảm bảo điều kiện tưới tiêu cho sản xuất nông nghiệp của bà con nông dân, nhất là vụ đông xuân sắp tới./.

Tác giả bài viết: Lê Nhung(Đài TT – TH Quỳnh Lưu)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP