Kinh tế

Quỳnh Lưu: Hạ thủy tàu vỏ gỗ 7,5 tỷ đồng

Chiều ngày 16/8/2016, cơ sở đóng tàu Tuấn Đạt ở xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu tổ chức lễ hạ thủy tàu vỏ gỗ nghề chụp 4 sào theo nghị định 67 của chính phủ cho ngư dân Nguyễn Văn Ngọc, thôn Tân An, xã An Hòa.

Công nhân đang tháo băng đà để hạ thủy con tàu.


Thực hiện chủ trương đóng tàu theo NĐ 67 của Chính Phủ, xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu có 5 người đăng ký đóng tàu vỏ gỗ đã được phê duyệt và chỉ có tàu của anh Nguyễn Văn Ngọc, thôn Tân An đã hoàn thành thủ tục vay vốn và tiến hành đóng mới. Tàu anh Ngọc được đóng mang số hiệu NA 97567 TS trị giá 7,5 tỷ đồng và được Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam giải ngân cho vay vốn 5,1 tỷ đồng. Sau gần 6 tháng thi công tại xưởng đóng tàu Tuấn Đạt thuộc thôn Tân An, xã An Hòa, chiếc tàu vỏ gỗ nghề chụp 4 sào của anh Nguyễn Văn Ngọc đã hoàn thiện và sẵn sàng đi vào khai thác. Tàu có chiều dài 21 mét, rộng gần 7 mét, được lắp đặt đầy đủ các thiết bị tân tiến để ngư dân có thể khai thác xa bờ, đánh bắt hải sản đạt hiệu quả. Sau khi hạ thủy, chiếc tàu sẽ hoàn thành phần cabin còn lại để sớm vươn khơi đánh bắt hải sản.

Tiến hành hạ thủy con tàu vỏ gỗ NĐ 67 trị giá 7,5 tỷ đồng.


Tại buổi lễ, đại diện đảng ủy, chính quyền xã An Hòa đã chứng kiến lễ hạ thủy. Đây là tàu vỏ gỗ đầu tiên của xã An Hòa được đóng theo Nghị định 67 của Chính phủ.

Tác giả bài viết: Lê Nhung - Việt Hùng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP