Pháp luật

Quỳnh Lưu: 12 tháng tù treo cho đối tượng tàng trữ trái phép vật liệu nổ

Sáng ngày 6/1, Tòa án nhân dân huyện Quỳnh Lưu đã mở phiên tòa xét xử về tội tàng trữ trái phép vật liệu nổ đối với bị cáo Nguyễn Văn Hữu, sinh năm 1970, ở xóm Tân An, xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu.

DSC02748
Toàn cảnh phiên tòa

Theo cáo trạng của viện kiểm soát huyện Quỳnh Lưu: Vào hồi 14h30 ngày 3/8/2016, tại địa phận Lạch quèn, xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu, Nguyễn Văn Hữu chủ tàu cá NA90182 TS đang cất dấu 2,8kg thuốc nổ Amonit trên tàu, mục đích để đánh bắt cá thì bị tổ công tác của đồn Biên phòng Quỳnh Thuận kiểm tra phát hiện bắt quả tang. Qua điều tra Nguyễn Văn Hữu khai nhận số thuốc nổ trên là đối tượng mua từ một người phụ nữ không quen biết với giá 1,7 triệu đồng từ ngày 26/7/2016. Sau khi lấy thuốc nổ Hữu cất lên cabin tàu và không cho ai biết.
xet
Bị cáo Nguyễn Văn Hữu tại phiên tòa

Tại phiên tòa Hữu đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và mong Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Căn cứ vào tính chất, mức độ nguy hiểm về hành vi phạm tội và nhân thân của bị cáo. Hội đồng xét xử tòa án nhân dân huyện Quỳnh Lưu tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Hữu 1 năm tù nhưng cho hưởng án treo và thời gian thử thách 2 năm./.

Tác giả bài viết: Thanh Toàn – Việt Hùng (Đài Quỳnh Lưu)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP