Giải trí

Quyền Linh: 'Tôi mang danh đạo diễn Cánh diều nhưng thật ra là ô sin'

MC Vượt lên chính mình tự trào mình chỉ là ô sin cầm cờ chạy, lo nhiệm vụ gọi mời nghệ sĩ, hậu đài ở Cánh diều 2017.

Lễ trao giải Cánh diều 2017 diễn ra vào tối 9/4 tại TP.HCM nhận khá nhiều chỉ trích về công tác tổ chức thiếu chuyên nghiệp.

Đảm nhận vai trò tổng đạo diễn – Quyền Linh chia sẻ anh cảm thấy buồn, chạnh lòng khi bao nhiêu cố gắng, sự nhiệt tình của mình không được đón nhận.

Không ai làm đạo diễn nên tôi phải nhận

Nói về lý do nhận lời làm đạo diễn cho Cánh diều 2017 dù biết trước bị chê, Quyền Linh cho hay: “Tôi biết sẽ đón nhận ý kiến trái chiều của khán giả. Hạt sạn xuất hiện trong lễ trao giải là bài ca muôn thuở bao năm qua vẫn lặp lại. Tuy nhiên đây là trách nhiệm của hội viên, khi hội phân công thì tôi nhận thôi. Tôi từ chối cũng không sao nhưng rồi ai sẽ làm”.

quyen linh
Quyền Linh căng thẳng phía sau hậu trường lễ trao giải. Ảnh: Lữ Đắc Long.

Anh kể nhiều bạn bè đã khuyên anh không nên tiếp tục làm đạo diễn ở Cánh diều nhưng 15 năm gắn bó với với hội điện ảnh nam diễn viên không đành lòng từ chối.

“Tôi cũng đâu thiếu việc để làm, đâu cần thêm danh nữa làm gì. Vì vậy tôi làm chương trình cho đêm trao giải bằng tất cả sự nhiệt tâm và tình cảm với hội”, anh nhấn mạnh.

Nói về công việc đạo diễn ở Cánh diều 2017, MC Vượt lên chính mình tự trào: “Tôi mang danh đạo diễn nghe cho oai thôi. Thực ra giữ nhiệm vụ gọi điện giục nghệ sĩ tới, làm hậu đài, thuê ánh sáng. Nếu làm đạo diễn một chương trình ở ngoài tôi như một vị tướng, nói gì thì mọi người làm đó. Còn làm đạo diễn của Cánh diều tôi thực ra là ô sin cầm cờ chạy. Đôi khi đảm nhận luôn vai trò trao giải nếu khách mời không đến kịp”.

Quyền Linh kể sau đêm trao giải anh nhận nhiều lời trách từ đồng nghiệp. “Người nói tổ chức ở nơi xấu, người chê thảm đỏ nhăn… Tôi buồn, trách mình đã không thể làm tốt hơn, để mọi người vui hơn khi đến dự giải”, anh nói.

Tôi nhận trách nhiệm về 'hạt sạn' trong đêm trao giải

Giọng trầm ngâm, nam diễn viên tâm sự: “Nếu mọi người mặc đồ đẹp chụp hình, lên nhận giải, cười vui, gặp gỡ nhau thì tôi ngồi căng thẳng trong hậu đài gọi điện giục nghệ sĩ tới. Tôi phải điều hành cả những thứ nhỏ nhất như nước uống, hoa trưng".

"Khi sân khấu bị sự cố, khách mời đọc sai, ở trong cánh gà, lòng tôi se thắt lại. Nhiều khi tôi tự hỏi vì sao mình lại chịu khổ sở như thế? Nhưng ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ sẽ giành phần ai” - anh trải lòng.

quyen linh 1
Quyền Linh lên trao giải thưởng vì khách mời đến lễ trao giải trễ.

Với suy nghĩ ấy, Quyền Linh lại say mê cùng anh em hậu đài tháo dỡ sân khấu. Sau đêm trao giải mọi người rạng rỡ ra về với cúp, bằng khen thì Quyền Linh phải ở lại nhà hát tới 3h sáng. Bữa cơm duy nhất trong ngày vào giờ khuya, anh nói không thể nuốt trôi vì mệt mỏi và áp lực xâm lấn.

Trả lời về sự cố hai cúp trao cho 3 nghệ sĩ, Quyền Linh giải thích: “Mọi thứ diễn ra bất ngờ, tôi cũng không biết. Giải thưởng do ban tổ chức quyết định, cúp do ban tổ chức giữ, tôi chỉ là người điều hành ai cầm cúp ra trao. Tôi không biết có bao nhiêu cúp”.

Nói về hai MC Hồng Ánh và Nguyên Khang, nam diễn viên xúc động: “Tôi cảm ơn các bạn đã chấp nhận đi chung con thuyền sóng gió với tôi. Các nghệ sĩ đến với cánh diều đều xuất phát từ tình cảm, không ai đòi hỏi gì. Khi sự cố xảy ra, tôi là người làm, tôi xin nhận trách nhiệm tất cả”.


Nguyên Khang liên tục mắc lỗi trong đêm trao giải Cánh diều 2017.

Tác giả bài viết: Bích Hằng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP