Trong tỉnh

Quyền giám đốc Sở Y tế Nghệ An: Bộ trưởng Bộ Y tế cũng bị "treo", chứ không riêng mình tôi

Đó là trả lời của ông Dương Đình Chỉnh, quyền GĐ Sở Y tế Nghệ An khi nói về việc ông bị Hội đồng chức danh giáo sư Nhà nước "treo" hồ sơ công nhận chức danh phó giáo sư năm 2017 để xem xét thêm

Trong số 94 hồ sơ bị Hội đồng chức danh giáo sư Nhà nước xem xét lại, “treo lại” thì có 11 ứng viên hồ sơ xét giáo sư và 83 ứng viên có hồ sơ xét phó giáo sư.

Theo thông báo chính thức từ Hội đồng chức danh giáo sư Nhà nước, sở dĩ 94 hồ sơ này bị “treo” là bởi chưa đủ điều kiện, chưa đảm bảo đủ theo tiêu chuẩn quy định, ứng viên chưa đủ đề tài, bài báo, giờ giảng. Có những ứng viên chưa có nghiên cứu khoa học… cần phải xác minh thêm, hoặc có đơn thư khiếu nại, tố cáo.

Thuộc diện trong danh sách bị “treo” hồ sơ xét phó giáo sư đợt xét vừa qua, ứng viên phó giáo sư TS. Dương Đình Chỉnh – Quyền giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho rằng: Việc xét, công nhận là quyền của Hội đồng chức danh giáo sư Nhà nước, bản thân ông bị “treo” là do thuộc diện quản lý. Không chỉ ông mà ngay cả những người khác cùng ngành thậm chí là lãnh đạo ngành cũng rơi vào việc đó.

TS Dương Đình Chỉnh - Quyền GĐ Sở Y tế Nghệ An (ngoài cùng bên trái) cho rằng hoàn toàn đồng tình với quyết định của Hội đồng chức danh giáo sư Nhà nước. Ảnh: Báo Nghệ An

Ông Chỉnh cho rằng đó là việc hết sức bình thường, không có gì lấy làm quan ngại cả. Việc xét,công nhận là do Hội đồng chức danh giáo sư Nhà nước và các cơ quan thẩm quyền liên quan, việc soát xét lại cũng hết sức bình thường và được hay không là quyền ở Hội đồng chức danh giáo sư Nhà nước.

“Tất cả các quản lý đều "treo" lại chứ không riêng gì mình anh. Thậm chí từ Bộ trưởng Bộ Y tế trở đi cũng bị "treo", vì thuộc diện lãnh đạo, quản lý, nên họ xét lại, điều đó là hết sức bình thường” – Ông Chỉnh nói.

Ông Dương Đình Chỉnh công tác trong ngành Y tế tỉnh Nghệ An đã nhiều năm và cũng đã cáng đáng qua nhiều cương vị lãnh đạo, quản lý y tế tại địa bàn tỉnh này.

Trước đó, ngày 5/5/2017, lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An đã trao Quyết định số 1628 ngày 21/4/2017 của UBND tỉnh về việc bổ nhiệm cán bộ, công chức, Tiến sỹ Dương Đình Chỉnh - Phó Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh được bổ nhiệm giữ chức Phó Giám đốc Sở Y tế Nghệ An. Cuối năm 2017 thì TS. Dương Đình Chỉnh được bổ nhiệm quyền phó GĐ Sở Y tế tỉnh Nghệ An- Một sự thăng tiến vô cùng "xuôi chèo, mát mái".

Được biết, trong đợt xét công nhận chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2017 thì tỉnh Nghệ An đã có 1 giáo sư và 7 phó giáo sư hiện đang công tác giảng dạy tại trường Đại học Vinh đã được Hội đồng chức danh giáo sư Nhà nước có quyết định công nhận đạt tiêu chuẩn.

Tác giả: Hoàng Phạm

Nguồn tin: Pháp luật & Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP