Trong tỉnh

Quỳ Hợp: Xử phạt 2 trường hợp vi phạm quy định Chỉ thị 16

Thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, lực lượng chức năng trên địa bàn Quỳ Hợp đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành đã đi kiểm tra đồng loạt 21 xã thị trấn về việc chấp hành nghiêm chỉ thị 16 của TTCP.

Các ky ốt chợ Dinh xã Nghĩa Xuân đã nghiêm chỉnh chấp hành đóng cửa các mặt hàng không phải thiết yếu.

Đoàn đã liên tục đi kiểm tra thực tế tại các địa phương để nhắc nhở. Hầu hết người dân đều thực hiện và chấp hành nghiêm chỉ thị của Thủ tướng chính phủ trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid19, chỉ ra khỏi nhà khi thực sự cần thiết và chỉ mở cửa kinh doanh các mặt hàng thiết yếu theo quy định. Các loại mặt hàng khác đều được các hộ tiểu thương đóng cửa tạm thời nghỉ kinh doanh.

Đoàn kiểm tra liên ngành Quỳ Hợp nhắc nhở các hộ kinh doanh không phải mặt hàng thiết yếu phải đóng cửa theo quy định.

Tuy vậy vẫn có một số hộ nhỏ lẻ còn mở cửa do vừa quán kinh doanh vừa là nơi ở. Ngoài ra một số sân thể thao ở các thôn xóm tuy lực lượng chức năng nhắc nhở liên tục nhưng khi lực lượng đi rồi thì vẫn còn một số người tập trung đánh bóng, đi bộ, không đeo khẩu trang. Đoàn đã nhắc nhở và giao cho các địa phương tổ chức ký cam kết không vi phạm tập trung đông người để công tác phòng chống dịch bệnh Covid19 được hiệu quả.

Đoàn kiểm tra liên ngành Quỳ Hợp tiến hành lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 10 triệu đồng đối với Công ty cổ phần bán lẻ kỹ thuật số FPT Nghệ An tại Thị trấn Quỳ Hợp.

Đoàn cũng đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính 10 triệu đồng trong lĩnh vực y tế đối với chi nhánh Công ty cổ phần bán lẻ kỹ thuật số FPT Nghệ An tại Thị trấn Quỳ Hợp vi phạm "Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh dịch vụ tại nơi công cộng", xử phạt vi phạm hành chính 200.000 đồng đối với bà Trần Thị L. ở xóm Đồng Nại, xã Châu Quang vi phạm không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Trong những ngày tới đoàn kiểm tra liên ngành của huyện Quỳ Hợp sẽ tiếp tục chỉ đạo các địa phương bám nắm địa bàn để đẩy mạnh tuyên truyền, nhắc nhở, đồng thời căn cứ các mức phạt để xử lý nghiêm, triệt để theo quy định.

Tác giả: Thu Hường

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP