Du lịch

Quỳ Hợp tăng cường quản lý thị trường trước, trong và sau tết Đinh Dậu.

Để ngăn ngừa tình trạng gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng trà trộn, nhằm bình ổn thị trường dịp trước, trong và sau tết Đinh Dậu năm 2017. Hiện tại, đội quản lý thị trường số 9, Chi cục quản lý thị trường tỉnh cùng các ngành chức năng ở Quỳ Hợp đang tích cực triển khai mọi biện pháp để góp phần đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.

Còn nửa tháng nữa là tết song trên địa bàn huyện Quỳ Hợp đã bắt đầu bày bán nhiều mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu của nhân dân như : bánh kẹo, mứt, rượu, bia, gạo nếp, các mặt hàng nông, lâm sản, thực phẩm...đã bắt đầu được tăng cường về số lượng và bày bán phong phú, đa dạng về mẫu mã, chủng loại.
Các mặt hàng đã phong phúc và đa dạng
Gần tết nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao

Những mặt hàng phục vụ nhu cầu Tết Nguyên đán được các tư thương tập kết với số lượng lớn. Tuy nhiên, giá các mặt hàng này so với cùng kỳ năm trước vẫn chưa tăng

Bà Lê Thị Phương, khối 4, thị trấn Quỳ Hợp nói“Chúng tôi bán những hàng đều có thương hiệu, có chất lượng đảm bảo quyền lợi cho nhân dân. Cửa hành chúng tôi tết quyết tâm sẽ bình ổn giá, các mặt hàng đều gắn nhãn mác đầu đủ. Cửa hàng chúng tôi chuyên bán hàng Việt Nam”.

Dịp này, đội quản lý thị trường số 9 đang tập trung kiểm tra các hộ kinh doanh, các doanh nghiệp kinh doanh trên địa bàn huyện với các các nội dung : Việc chấp hành các quy định về giá, đo lường, chất lượng, chống SXKD buôn bán hàng giả, chống hàng nhập lậu, hàng cấm, ATTP và việc đầu cơ tăng giá.
Đội quản lý thị trường số 9 Test nhanh giò chả tại chợ thị trấn Quỳ Hợp
Đội quản lý thị trường số 9 kiểm tra đảm bảo việc các tư thương không đầu cơ, tăng giá dịp tết

Chỉ tính riêng trong tháng 12/2016, Đội quản lý thị trường số 9, Chi cục quản lý thị trường Nghệ An đã tiến hành kiểm tra được hơn 86 cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện, xử lý được 78 vụ với tổng giá trị thu phạt nộp kho bạc nhà nước được gần 42 triệu đồng.

Ông Lê Văn Quyền, đội trưởng đội QLTT số 9 cho biết“Thực hiện kế hoạch kiểm tra của đội trình chi cục phê duyệt phương án kiểm tra trước, trong và sau tết Nguyên Đán mở đợt cao điểm kiểm tra các ngành hàng kinh doanh trên địa bàn huyện Quỳ Hợp phối hợp với lực lượng chức năng để kiểm tra các ngành hàng trên địa bàn như vệ sinh ATTP, các ngành hàng kinh doanh có điều kiện, các ngành hàng bình ổn giá, tuyên truyền cho các hộ tư thương trên địa bàn bán những mặt hàng đảm bảo chất lượng về vê sinh ATTP, về giá cả không được tăng lên quá mức nhằm phục vụ người tiêu dùng”.

Với những giải pháp bình ổn và quản lý thị trường cụ thể, tin rằng người dân trên địa bàn sẽ là những người tiêu dùng thông thái trong việc lựa chọn sản phẩm có chất lượng, nguồn gốc rõ ràng để được tiếp cận và sử dụng các mặt hàng tốt nhất đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017 an toàn, vui vẻ và lành mạnh.

Tác giả bài viết: Phan Giang

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP