Pháp luật

Quỳ Hợp tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy tại các cở sở kinh doanh

Để đảm bảo công tác PCCC tại các cở sở kinh doanh có điều kiện trước, trong và sau dịp tết Đinh Dậu, phòng Cảnh sát PCCC số 3 đã tăng cường kiểm tra, nhắc nhở tiểu thương, các cơ sở kinh doanh có điều kiện chuẩn bị phương tiện chữa cháy tại chỗ, kịp thời xử lý khi có cháy nổ xảy ra.

Ngày từ đầu năm 2017, Phòng Cảnh sát PCCC số 3 đã xây dựng kế hoạch kiểm tra toàn diện công tác PCCC các chợ, siêu thị trên địa bàn mình quản lý. Qua đó, nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị, cơ sở trong việc chỉ đạo triển khai thực hiện các quy định về công tác PCCC; kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, khắc phục những nguyên nhân gây cháy và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; đảm bảo sẵn sàng lực lượng, phương tiện chữa cháy và cứu nạn cứu hộ kịp thời, có hiệu quả. Hạn chế thấp nhất cháy, nổ xảy ra nhằm bảo đảm an toàn thời điểm trước, trong và sau Tết nguyên đán.
pccc1
Cán bộ Phòng Cảnh sát PC&CC số 3 tập huấn cho các hộ kinh doanh chợ Dinh

Thiếu úy Lê Doãn Khang, cán bộ Phòng Cảnh sát PC&CC số 3- Cảnh sát PC&CC tỉnh Nghệ An cho biết“Phòng cảnh sát phòng cháy số 3 đã kịp thời tham mưu các văn bản, thực hiện đồng bộ các biện pháp, giải pháp nhằm tăng cường công tác PCCC. Tổ chức ký cam kết với ban quản lý chợ không để xẩy ra cháy nổ. Đồng thời phòng đã thành lập các đội kiểm tra, phối hợp với ban quản lý chợ tổ chức công tác kiểm tra an toàn phòng cháy chữa thực tết ngay tại chợ.. Hướng dẫn cho bà con những kỹ năng chữa cháy ban đầu để dập tắt được những đám cháy phát sinh. thực hiện đồng bộ trang thiệt bị PCCC tại chộ. Ngoại ra phải duy trì được nguồn nước chữa cháy, đảm bảo được chế độ trực của lực lượng phòng cháy cơ sở 24/24h”.

Trên cơ sở kết quả kiểm tra, lực lượng chức năng đã hướng dẫn các cơ sở khắc phục những thiếu sót, đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về an toàn PCCC.

Thông qua các buổi kiểm tra, tuyền truyền, diễn tập các tình huống cháy xẩy ra nhằm tuyên truyền, hướng dẫn biện pháp chữa cháy, thoát nạn, phát huy tối đa phương châm bốn tại chỗ.
2pccc2 1
Các hộ kinh doanh ở chợ thị trấn Quỳ Hợp được cán bộ phòng cảnh sát số 3 tuyên truyền kỹ năng PCCC

Ông Nguyễn Đình Dũng, BQL chợ thị trấn Quỳ Hợp cho biết“Ban quản lý chợ được các anh PCCC dưới tỉnh về tập huấn nhiều lần để ban quản lý chợ về tập huấn cho bà con ở trong chợ. Ban quản lý cũng có tạo điều kiện để mua tư trang, thiết bị để cho an toàn về việc phòng cháy chữa cháy ở chợ được đảm bảo”
3pccc3
Phòng cánh sát số 3 và Ban quản lý chợ kiểm tra công tác PCCC tại chợ thị trấn Quỳ Hợp

Bà Đậu Thị Minh, chủ hộ kinh doanh tại chợ thị trấn Quỳ Hợp cho biêt“Những hộ kinh doanh trong chợ luôn tuân theo những quy định của ban quản lý chợ, không sử dụng các vật liệu dễ cháy trong chợ, không thắp hương, nấu ăn, thường xuyên tham gia các buổi tập huấn của PCCC, nêu cao tinh thần cảnh giác PCCC, các hộ kinh doanh trong chợ luôn luôn tuân thủ mọi quy định đề ra”.

Để chủ động trong công tác phòng chống cháy nổ, đặc biệt là vào dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, lực lượng Cảnh sát PCCC số 3 - Cảnh sát PC&CC tỉnh Nghệ An sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức và kiến thức nghiệp vụ về PCCC cho các tiểu thương, những hộ kinh doanh buôn bán và các điểm cơ sở kinh doanh có điều kiện, quyết tâm không để xảy ra cháy nổ trên địa bàn để người dân yên tâm đón tết.

Tác giả bài viết: Phan Giang

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP