Giáo dục

Học sinh Nghệ An được nghỉ Tết 10 ngày

Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An vừa có hướng dẫn tổ chức Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019. Đồng thời, thông báo chính thức lịch nghỉ Tết của giáo viên và học sinh.

Theo đó, đối với cán bộ công chức giáo viên trong toàn ngành, lịch nghỉ Tết sẽ được thực hiện trong 9 ngày, từ thứ Bảy ngày 02/02/2019 đến hết Chủ nhật ngày 10/02/2019 (tức là ngày 28/12 năm Mậu Tuất đến hết ngày mùng 6 tháng Giêng năm Kỷ Hợi).

Đối với học sinh, các em được nghỉ 10 ngày liên tục, bắt đầu từ ngày 01/02/2019 (ngày 27/12 năm Mậu Tuất), đến hết ngày 10/02/2019 (ngày 06/02 năm Kỷ Hợi).

Học sinh Trường Mầm non Hoa Sen - thành phố Vinh với hoạt động vui hội mừng xuân. Ảnh: Mỹ Hà.

Để chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và học sinh nâng cao ý thức giữ gìn an ninh, trật tự và an toàn xã hội; nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, chấp hành tốt pháp luật, tích cực tham gia loại trừ tệ nạn xã hội. Đặc biệt, nghiêm cấm cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và học sinh tàng trữ, vận chuyển, sử dụng pháo nổ.

Bên cạnh đó, cần tổ chức thăm hỏi, động viên học sinh thuộc gia đình chính sách, học sinh mồ côi, không nơi nương tựa; cán bộ, giáo viên, nhân viên hưu trí có hoàn cảnh khó khăn; cán bộ, giáo viên và học sinh có người thân đang làm nhiệm vụ tại các vùng biển đảo, biên giới của Tổ quốc.

Ngoài ra, các trường cần thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, nhất là trong việc tổ chức hội nghị, sơ kết kỳ I; không được sử dụng các tài sản, trang thiết bị của cơ quan, đơn vị để phục vụ nhu cầu riêng cho cá nhân, gia đình; không đi lễ, hội trong giờ hành chính. Đảm bảo các điều kiện cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và học sinh đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 vui tươi, an toàn, lành mạnh, tiết kiệm, thiết thực và ý nghĩa.

Tác giả: Mỹ Hà

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP