Kinh tế

Quỳ Hợp: Giống mía LK 92-11 cho năng suất trên 70 tấn/ha

Sáng 6/10, Công ty TNHH mía đường Nghệ An đã tổ chức Hội thảo đầu bờ về kỹ thuật tăng năng suất, chất lượng mía và giới thiệu các giống mía mới tại Văn Lợi, huyện Quỳ Hợp.

Trong năm 2016, Công ty mía đường đã thực hiện mô hình trồng giống mía KK3 vụ hè và mô hình cánh đồng mẫu lớn và đưa cơ giới hoá vào sản xuất. Tham gia thực hiện mô hình có hơn 30 hộ ở xóm Thắng Lợi và xóm Tây Lợi, xã Văn Lợi.

Đại biểu tham quan mô hình cánh đồng mẫu lớn tại xóm Tây Lợi - xã Văn Lợi


Khi tham gia mô hình các hộ được hỗ trợ 2 triệu đồng tiền mặt, về giống mía, máy cày và các biện pháp kỹ thuật về trồng mía.

Hai loại giống mía mới KK3 và LK92-11 có đặc điểm vượt trội là các loại giống ít sâu bệnh,đẻ nhánh mạnh tập trung mật độ cây đều, khả năng chịu hạn và lưu gốc tốt, không trổ cờ, chữ đường đạt từ 11-13ccs, năng suất đạt trên 70 tấn/ha.

Giống mía LK 92-11 cho năng suất trên 70 tấn/ha


Mô hình đã áp dụng các biện pháp tiên tiến ở tất cả các khâu sản xuất. Qua kiểm tra theo dõi từng thời kỳ sinh trưởng, giống mía sử dụng có tỉ lệ nảy mầm cao, sinh trưởng tốt; mặt khác nhờ áp dụng khâu làm đất kỹ bằng cơ giới hóa nên đất tươi xốp, tạo điều kiện thuận lợi cho cây mía phát triển.

Tác giả bài viết: Thanh Hợp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP