Xã hội

Quỳ Hợp cần phát huy các lợi thế, phát triển tương xứng với tiềm năng

Hôm (15/9), đ/c Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã đi kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa lũ trên địa bàn huyện Quỳ Hợp và làm việc với BTV huyện ủy về tình hình thực hiện nhiệm vụ 8 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 4 tháng cuối năm.

Cùng dự có các đồng chí Lê Quang Huy – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Đinh Viết Hồng – Phó chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở ngành cấp tỉnh.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh làm việc với BTV Huyện uỷ Quỳ Hợp


Sáng nay, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh và đoàn đã đến kiểm tra tại xã Châu Cường – một trong những xã bị thiệt hại nặng nề nhất trong đợt mưa lũ vừa qua trên địa bàn huyện Quỳ Hợp. Tại đây, Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo chính quyền địa phương và động viên bà con nhân dân tập trung khắc phục những thiệt hại do mưa lũ gây ra, sớm ổn định đời sống. Bí thư Tỉnh ủy cũng đã trao 30 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng do ngân hàng Nhà nước chi nhánh Nghệ An hỗ trợ cho những gia đình bị thiệt hại nặng trên địa bàn xã. Cũng trong sáng nay, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh và đoàn đã đến thăm một số doanh nghiệp khai thác và sản xuất khoáng sản trên địa bàn huyện Quỳ Hợp.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh kiểm tra tình hình lũ lụt tại xã Châu Cường


Chiều nay, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh và đoàn công tác đã có buổi làm việc với BTV huyện ủy Quỳ Hợp. Báo cáo nhanh của huyện Quỳ Hợp tại buổi làm việc cũng cho biết, đợt mưa lũ vừa qua đã làm cho 59 ngôi nhà tạm bị ngập; 166 ha lúa, gần 92 ha cây mùa và 154 ha cây công nghiệp và cây ăn quả hàng năm bị ngập và thiệt hại... Nhiều công trình thủy lợi, giao thông, nước sạch, điện… trên địa bàn huyện cũng bị cuốn trôi hoặc hư hỏng. Tổng thiệt hại do mưa lũ toàn huyện ước tính gần 40 tỷ đồng.

Đề xuất những giải pháp nhằm giúp địa phương tháo gỡ khó khăn, phát triển trong thời gian tới, đại diện các sở ngành cho rằng: Quỳ Hợp cần tập trung phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; Đẩy nhanh tiến độ xây dựng NTM; Chú trọng đến công tác quy hoạch sử dụng đất một cách hợp lý để phát huy tiềm năng lợi thế; Tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các cụm công nghiệp; Quản lý tốt khai thác khoáng sản gắn với bảo vệ môi trường; Quan tâm đến công tác bồi thường giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm; Đẩy mạnh công tác thu hút đầu tư….

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh thăm công ty cổ phần đá và khoáng sản Phủ Quỳ


Kết luận tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đánh giá: Quỳ Hợp là một huyện miền Tây nhưng có nhiều tiềm năng để phát triển. Tuy nhiên, để phát triển tương xứng với tiềm năng, thời gian tới, huyện cần chăm lo, hỗ trợ và tháo gỡ khó khăn để các doanh nghiệp trên địa bàn phát triển; Xây dựng các chính sách để thu hút đầu tư, nhất là phát triển công nghiệp khai khoáng. Trong nông nghiệp huyện cần tập trung ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất để hình thành các vùng sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nhất là đối với những cây con có thế mạnh. Đồng thời huyện cũng cần tập trung huy động nguồn lực trong xây dựng NTM; Có các chính sách chăm lo cho công tác xóa đói giảm nghèo bền vững; Chú trọng trong nâng cao chất lượng giáo dục...

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh lưu ý huyện Quỳ Hợp cần triển khai có hiệu quả chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết TƯ 4 (khóa 11) trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Mai Hương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP