Giáo dục

Quy đổi trình độ ngoại ngữ thuộc các chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế

Sở GD&ĐT Bến Tre vừa có văn bản hướng dẫn thực hiện quy đổi các trình độ ngoại ngữ thuộc các chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế sang Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.

Theo đó, đối với các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế, việc quy đổi như sau:
chung chi ngoai ngu

Chứng chỉ JETSET do Tổ chức Pearson EDI Vương quốc Anh cấp, là chứng chỉ đánh giá năng lực tiếng Anh từ cấp độ 1 đến cấp độ 7. Cấp độ 1 của chứng chỉ JETSET tương ứng với cấp độ dưới A1 của Khung tham chiếu châu Âu về ngôn ngữ (Khung CEFR). Từ cấp độ 2 đến cấp độ 7 tương ứng với cấp độ từ A1 đến C2 của Khung CEFR, tương đương từ cấp độ 1 đến cấp độ 6 của Khung NLNN 6 bậc.

Ghi chú:

(*) TOEIC 2 kỹ năng (nghe, đọc). Đối với giáo viên dạy tiếng Anh phải đạt TOEIC 4 kỹ năng (bổ sung thêm kỹ năng nói, viết). Chẳng hạn như bậc 5 (cấp độ C1): 850* (170 - 165) được hiểu là TOEIC 2 kỹ năng đạt 850, đối với giáo viên dạy tiếng Anh phải có đủ 4 kỹ năng, trong đó nói đạt 170 và viết 165.
chung chi ngoai ngu 1


ETS: Educational Testing Service (Viện khảo thí giáo dục Hoa Kỳ); British Council (Hội đồng Anh)/ IDP Education (Tổ chức Giáo dục IDP); Cambridge English Language Assessment, viết tắt là Cambridge Assessment (Hội đồng khảo thí tiếng Anh Đại học Cambridge).

Đối với các ngoại ngữ khác (do các tổ chức khảo thí ngoại ngữ quốc tế cấp hợp pháp):

Tác giả bài viết: Lập Phương/Giáo dục và Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP