Pháp luật

Quý bà U60 'sập bẫy' người tình ngoại quốc, mất hàng trăm triệu đồng

Một quý bà gần 60 tuổi bị lừa hàng trăm triệu đồng khi quen trai ngoại và chờ nhận quà trị giá 350 ngàn USD.

Công an Q.1 đang phối hợp cùng Công an TP.HCM mở rộng điều tra một băng nhóm lừa đảo có tính quốc tế. Hiện công an đang tạm giữ 2 nghi can mang quốc tịch Liberia để đấu tranh.

Nạn nhân được xác định là bà N.T.M.C (58 tuổi, quê TP.Hà Nội, tạm trú TP.HCM).

Bà C trình báo, tháng 7/2018, bà quen biết với 1 thanh niên tự giới thiệu tên là Mark Bush, quốc tịch Mỹ thông qua mạng xã hội. Quá trình trao đổi trên mạng internet, 2 người có hứa hẹn chuyện tình cảm với nhau.

Sau đó, Mark Bush thông báo sẽ gửi cho bà C gói quà bên trong chứa số tiền 'khủng' là 350 ngàn USD để thể hiện tình cảm. Bà C lúc đó cũng không mảy may nghi ngờ.

Vài ngày sau, bà C nhận một thư điện tử từ người giới thiệu là nhân viên công ty Global Securuty Asia. Họ yêu cầu bà chuyển khoản tiền làm phí vận chuyển gói quà về Việt Nam.

Tiếp đó có nhiều cuộc điện thoại khác gọi đến xưng là nhân viên công ty giao – nhận, đề nghị bà C chuyển tiền phí để được nhận gói quà chứa tiền từ Mỹ về.

Bà C đã nhiều lần chuyển vào tài khoản người hướng dẫn, tổng số tiền gần 200 triệu đồng. Sau đó, vẫn có người gọi điện yêu cầu bà C phải chuyển thêm 3.500 USD để được nhận quà.

Nghi ngờ, bà C đã trình báo cơ quan công an và dùng kế hẹn gặp trực tiếp để giao tiền phí vận chuyển gói quà.

Chiều 8/10, hai đối tượng gốc Phi gặp bà C tại 1 khách sạn ở trung tâm Q.1 để giao – nhận tiền thì cơ quan công an phục kích bắt giữ, lập biên bản hành vi phạm tội quả tang.

Hai nghi can này là Randall Kyne (SN 1980) và Francis Wchea (SN 1988, cùng quốc tịch Liberia).

Hiện công an đang tiếp tục điều tra.

Tác giả: Linh An

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP