Thế giới

Quốc vương Thái Lan bị bắn bằng súng hơi ở Đức

Giới chức tại Đức cho biết Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn đã bị hai thiếu niên bắn bằng súng hơi trong bóng tối nhưng không bị thương.

quoc vuong thai lan 1498097265081
Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn (Ảnh: Reuters)

BBC ngày 21/6 đưa tin, Quốc vương Maha Vajiralongkorn - người phần lớn sống ở Đức - đang đạp xe cùng một tùy tùng gần sân bay Munich thì bị 2 thiếu niên, 13 và 14 tuổi, bắn bằng súng hơi từ cửa sổ một ngôi nhà tại thị trấn Erding hôm 10/6.

Không rõ ông Vajiralongkorn có bị trúng đạn súng hơi hay không nhưng không ai bị thương.

“Cho tới lúc này, không rõ là Quốc vương có bị trúng đạn hay không”, phát ngôn viên Thomas Rauscher của văn phòng công tố địa phương cho hay. “Chỉ biết là Quốc vương có trong một nhóm người đạp xe và những phát súng nhắm vào nhóm này”.

Ông Rauscher nói thêm rằng cũng có các phát súng hơi khác khi nhóm trên đi qua trên chiếc ô tô của Quốc vương Thái Lan. “Chưa rõ tổng cộng có bao nhiêu phát súng hơi. Tuy nhiên, chúng tôi biết là có nhiều hơn 1 phát súng”.

Không rõ là hai thiếu niên có biết họ đã nhắm vào ai hay không. Thiếu niên 14 tuổi đang bị điều tra vì nghi ngờ cố tình gây tổn hại cơ thể, mặc dù Quốc vương Thái Lan không đề nghị truy tố. Thiếu niên 13 quá trẻ để đối mặt với sự truy tố theo luật pháp của Đức.

“Quốc vương không muốn có bất kỳ hành động pháp lý nào đối với 2 thiếu niên… Nhưng tại Đức, nạn nhân không phải là người quyết định về việc truy tố”, ông Rauscher nói thêm.

Theo báo Bild Zeitung, Quốc vương Vajiralongkorn có nhà bên hồ Starnberg, cách Erding khoảng 60km.

Quốc vương Vajiralongkorn, 64 tuổi, lên ngôi vào tháng 12/2016 sau khi người cha, Quốc vương Bhumibol Adulyadej, nhà vua trị vì lâu nhất thế giới, qua đời trước đó 2 tháng.

Ông Vajiralongkorn từng học tại Anh, Australia và dành nhiều thời gian sinh sống ở nước ngoài. Ông 3 lần kết hôn và ly hôn và có 7 người con.

Quốc vương Vajiralongkorn nổi tiếng là đam mê đạp xe. Vào năm 2015, hàng nghìn người đạp xe đã tham gia cùng Thái tử Vajiralongkorn trong một cuộc đạp xe xuyên Bangkok để tưởng nhớ mẹ ông - Hoàng hậu Sirikit.

Tác giả bài viết: An Bình(Theo BBC)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP