Thể thao

Quốc Vượng nhờ Văn Quyến góp ý cho đội hạng Nhì

Giữ vị trí huấn luyện viên trưởng CLB Hòa Bình, Lê Quốc Vượng thừa nhận anh còn phải học hỏi nhiều từ các đồng nghiệp, trong đó có Phạm Văn Quyến.

“Tôi là HLV còn non trẻ, vẫn thường nhắn tin cho các bác, các chú HLV, bạn đồng nghiệp, kể cả những người đã nghỉ làm, tôi vẫn học hỏi kinh nghiệm từ họ. Những điều dùng được, tôi đều góp nhặt về. Với chỗ của Quyến, tôi phải hỏi riêng bạn ấy những vấn đề liên quan tới tiền đạo,để chỉ đạo cho hàng tiền đạo của mình. Ngày nào, tôi cũng phải học hỏi mọi người để ứng dụng quản lý tập thể của mình”, Quốc Vượng chia sẻ với báo giới chiều 22/4.

Sau thời gian thử lửa trong vai trò trợ lý ở CLB Hải Phòng, Quốc Vượng (trái) sẽ bắt đầu hành trình riêng của anh khi dẫn dắt CLB Hòa Bình tại giải hạng Nhì.

Cựu tiền vệ tuyển Việt Nam nhận lời làm HLV trưởng CLB Hòa Bình, góp mặt tại giải hạng Nhì Quốc gia 2021.

Họ mời cựu trợ lý CLB Hải Phòng Lê Quốc Vượng về dẫn dắt. Lực lượng của đội tới từ nhiều lò đạo tạo trẻ khác nhau như Nam Định, Nghệ An, CLB Hà Nội, Bình Dương.

Chủ tịch CLB Nguyễn Xuân Hiển chia sẻ: “Hòa Bình là tỉnh có tình yêu bóng đá lớn. Chúng tôi có cả chục doanh nghiệp đồng hành hỗ trợ, nên tôi nghĩ điều quan trọng là đội bóng sẽ duy trì được”.

“Tỉnh cũng đang hỗ trợ đội bóng xây dựng trung tâm đào tạo trẻ. Chúng tôi sẽ đào tạo các lứa từ U13 tới U21, mỗi lứa lấy 20 tới 25 cầu thủ chủ yếu từ Hòa Bình và các tỉnh vùng Tây Bắc. Tôi nghĩ sau 5-7 năm, đội sẽ có một lứa cầu thủ tạm ổn. Có lứa kế cận người địa phương, chúng tôi sẽ tự tin xây dựng được bản sắc. Mục tiêu là sau 7 năm, đội phải có mặt ở hạng Nhất. Mục tiêu V.League thì chúng tôi chưa dám nghĩ tới”, ông Hiển nói.

Giải hạng Nhì Quốc gia 2021 diễn ra từ ngày 4/5 tới 4/8 với sự tham gia của 14 CLB. Các đội bóng được chia vào 2 bảng, thi đấu vòng tròn hai lượt. Hai đội xếp hạng cao nhất mỗi bảng vào bán kết. CLB Hòa Bình nằm ở bảng A cùng các đội Kon Tum, Lâm Đồng, Trẻ Đà Nẵng, Trẻ Quảng Nam, Vĩnh Phúc và PVF.

Sự có mặt của CLB Hòa Bình ở giải hạng Nhì tiếp tục cho thấy đà đi lên của bóng đá ở Trung du và miền núi phía Bắc. Năm 2020, CLB Phú Thọ vô địch hạng Nhì để có mặt ở hạng Nhất. Cả CLB Hòa Bình và Phú Thọ đều được dẫn dắt bởi các HLV trẻ là Quốc Vượng và Vũ Như Thành.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP