Thể thao

Quốc Vượng lý giải vì sao tuyển Anh chưa dùng 'song sát' Vardy – Kane

Cựu tiền vệ Quốc Vương của tuyển Việt Nam đã có lý giải của riêng mình về việc HLV Roy Hodgson của tuyển Anh tới thời điểm này vẫn chưa dùng cặp tiền đạo Vardy – Kane ở Euro 2016.

PV- Theo cá nhân anh, vì sao tới thời điểm này, HLV Roy Hodgson chưa dùng cặp tiền đạo Vardy – Kane?

Quốc Vượng: Đại đa số người hâm mộ đều muốn Roy Hodgson sử dụng cặp tiền đạo Vardy – Kane. Cá nhân tôi cũng vậy. Nếu đá 4-4-2 kiểu Anh những năm về trước thì cặp Vardy – Kane là cặp hoàn hảo, họ sẽ đẩy cả Rooney lên băng ghế dự bị khi cầu thủ này không còn phong độ tốt.

Tôi thích sơ đồ 4-4-2 này để tận dụng hàng tiền vệ với những Eric Dier, Dele Alli, Ross Barkley, Jack Wilshere, James Milner…


Roy Hodgson vẫn chưa sử dụng cặp Vardy – Kane

Nhưng có cảm giác, ngay từ đầu Roy Hodgson đã hướng Anh tới sơ đồ 4-2-3-1 hay 4-3-3 hoặc 4-4-2 theo hình kim cương. Và những sơ đồ chiến thuật ấy không có chỗ cho Vardy.

Mặt khác, bao giờ cũng vậy, HLV luôn có niềm tin về nòng cốt đội bóng và rất khó thay đổi, đặc biệt là khi bước vào một giải đấu lớn. Trong đầu Roy Hodgson nghiễm nhiên thừa nhận Kane là số 1 và là cầu thủ ưa dùng. Thậm chí, ông ấy còn ưu ái Sterling cho những thế trận mà không gian rất hẹp.

Không chỉ Roy Hodgson, chúng ta cũng phải thừa nhận, Kane toàn diện hơn Vardy. Anh ta kết thúc đa dạng bằng cả đầu, và đá hai chân như một.

Tất nhiên niềm tin của Hodgson có thể cho ngay kết quả nhưng cũng có thể cần có thời gian.

- Gareth Bale có phải là cầu thủ xuất sắc nhất Euro đến lúc này?

Điều này không phải bàn cãi. Bale chiếm 70-80% sức mạnh của Xứ Wales. Nếu Xứ Wales vào tới Bán kết chắc chắn anh ta sẽ là cầu thủ xuất sắc nhất giải. Chỉ lo Xứ Wales không thể tiến sâu. Vì càng vào sâu, gặp những đội bóng lớn, yếu tố bất ngờ không còn nữa nên Bale thiệt thòi.

- Anh có thất vọng về tinh thần Nga ở Euro này?

Xem bao nhiêu giải, chưa bao giờ thấy Nga đá như thế. Năm nay là một năm đặc biệt vì tôi dành tình cảm cho người Nga khi đang là thành viên của một công ty sản xuất đồ uống của Nga. Nhưng Nga đã khiến tôi thất vọng. Phải nói rất buồn!


- Croatia và Tây Ban Nha sẽ có một trận đấu thế nào?

Năm nay thể thức Euro có thêm 4 đội thứ 3 xuất sắc vào vòng knock-out nên các đội dễ tính toán hơn trước. Tới lúc này, chỉ có Bồ Đào Nha tương đối gay còn các ông lớn đều có quyền tự quyết cả rồi. Tây Ban Nha đã giành vé đi tiếp, Croatia thì 90%. Vậy nên trận Croatia và Tây Ban Nha sẽ không hấp dẫn, nó sẽ giống như trận Pháp và Thụy Sỹ.

Tây Ban Nha sẽ kiểm soát bóng, chơi đủng đỉnh kiểu ăn được thì ăn, không ăn được cũng chẳng sao. Còn Croatia cũng chẳng dại gì mà nhao lên đôi công sống chết.

- Xin cảm ơn anh!

Tác giả bài viết: Thanh Nga (ghi)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP