Thể thao

Quốc Vượng đưa Hòa Bình thăng hạng V.League 2

Với chiến thắng 3-0 trước CLB Đồng Nai ở vòng chung kết giải hạng Nhì Quốc gia 2022, CLB Hòa Bình trở thành đội bóng thứ 2 lên chơi hạng Nhất vào mùa giải 2023.

HLV Lê Quốc Vượng thở phào nhẹ nhõm sau tiếng còi kết thúc trận đấu trên sân 19 tháng 8 ở Nha Trang. CLB Hòa Bình dễ dàng ghi ba bàn thắng vào lưới đối thủ Đồng Nai trong trận đấu giành quyền thăng hạng diễn ra vào tối 8/6.

Lần lượt Ngọc Trọng ghi bàn mở tỷ số ở phút 11 giúp đội bóng áo vàng có lợi thế sớm. Không những vậy, may mắn còn tìm thấy các học trò của ông Quốc Vượng vào phút 45 của hiệp 1. Hậu vệ Đồng Nai phạm lỗi với cầu thủ Hòa Bình một cách khó hiểu để chịu quả phạt đền.

CLB Hòa Bình thăng hai hạng trong 2 năm và giành quyền chơi ở V.League 2 mùa giải 2023. Ảnh: HBFC.

Tiền đạo Văn Tùng dễ dàng đánh bại thủ môn Trần Trung Kiên (HAGL cho Đồng Nai mượn) để nhân đôi cách biệt trước khi 45 phút đầu tiên khép lại. Thế trận gần như nằm trong tầm kiểm soát của CLB Hòa Bình. Đội Đồng Nai chơi thiếu nhiệt huyết nên không gây được khó khăn trong hiệp 2.

Đến phút 81, cầu thủ số 6 Nam Trường thoải mái băng xuống ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0. Kết quả này không ngoài dự đoán của nhiều người. Thầy trò HLV Quốc Vượng giành quyền lên hạng sau 2 năm thành lập với thành tích thăng hạng liên tiếp từ hạng 3.

Trong khi đó, CLB Đồng Nai tiếp tục chơi ở giải hạng Nhì mùa giải 2023. Sau sáu năm vắng bóng ở các giải bóng đá chuyên nghiệp, Đồng Nai vẫn chưa thể tìm lại con đường xưa. Cùng kết quả với Đồng Nai là CLB Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc cũng thất bại ở vòng chung kết giải hạng Nhì.

Vậy là hai suất thăng hạng V.League 2 dành cho CLB Hòa Bình và CLB Bình Thuận. Đội Bình Thuận đã hòa 2-2 với Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc trong 90 phút chính thức. Sau đó, họ thắng 8-7 trên chấm luân lưu gây cấn.

Mỗi suất thăng hạng được thưởng 150 triệu đồng.

Tác giả: Quang Thịnh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP