Thể thao

Quốc Cường và dàn sao trẻ SLNA được “quy hoạch” ở U19 Việt Nam

HLV Philippe Troussier của U19 Việt Nam đang khoanh vùng hàng loạt những cầu thủ quan trọng nhằm hướng đến kế hoạch lớn trong tương lai.

Hợp đồng hiện tại giữa HLV Philippe Troussier và VFF sẽ hết hạn vào tháng 6 tới. Theo ông Troussier, “Phù thuỷ trắng” vẫn có mong muốn tiếp tục đồng hành cùng bóng đá Việt Nam và VFF cũng bày tỏ nguyện vọng gia hạn hợp đồng của tôi. Tôi và VFF đang trong quá trình bàn bạc.

Ông tiết lộ: “Trong thời gian tới, nhiều khả năng tôi sẽ đảm nhiệm thêm những trọng trách khác, mở rộng sự kiểm soát đối với các lứa trẻ từ U.15 đến U.21 của đội tuyển Việt Nam. Đây chính là bước đi rất quan trọng để có thể xây dựng nền móng vững chắc cho đội tuyển quốc gia sau này và vươn đến những mục tiêu xa hơn như Olympic 2024, World Cup 2026, Olympic 2028 và World Cup 2030”.

Nguyễn Thái Quốc Cường đang thi đấu ấn tượng ở U19 QG

Để phục vụ cho mục tiêu này, HLV Troussier đã khoanh vùng hàng loạt cái tên đáng chú ý. Trong đó có Nguyễn Thái Quốc Cường, cậu em họ của Công Phượng đang chơi ấn tượng và giúp Nutifood vào đến chung kết U19 Quốc gia. Ngoài ra, những gương mặt của SLNA như Đinh Xuân Tiến, Hồ Văn Cường cùng các cầu thủ của PVF như: Nguyễn Thanh Nhàn, Trần Ngọc Sơn, Nguyễn Đức Phú, Nguyễn Xuân Bắc được ông Troussier đánh giá nổi trội.

Ông thầy người Pháp chia sẻ: “Qua giải U19 quốc gia này, tôi đã phát hiện rất nhiều cầu thủ tiềm năng, đến vài chục bạn. Nhưng có thể chia làm 2 dạng, dạng 1 là các cầu thủ đã đáp ứng đủ các yêu cầu về mặt chuyên môn và có thể lên tuyển ngay bây giờ; dạng còn lại là trong 1 đến 2 năm nữa sẽ trở thành nhân tố trụ cột của đội tuyển”.

Dàn cầu thủ trẻ của SLNA được “quy hoạch” ở U19 Việt Nam

Được biết, sau khi VCK U19 Quốc gia kết thúc, U18 Việt Nam sẽ có 2 đợt tập trung với 34 cầu thủ và 4 thủ môn. “Tháng trước, tôi cũng gọi 30 cầu thủ cho đợt tập trung lần 1. Như vậy, tổng cộng các nhân tố của đội tuyển U18 sẽ khoảng hơn 60 bạn. Đây đều là các cầu thủ tiềm năng và chúng tôi sẽ đánh giá, cân nhắc xem các bạn này có thể theo được triết lý, tổ chức mà đội ngũ huấn luyện của tôi đưa ra hay không. Khi các cầu thủ được lên đội tuyển thì đây sẽ là một thách thức thực sự. Họ phải làm sao để có thể đạt được yêu cầu mà tôi mong muốn. Tôi tin rằng các cầu thủ được góp mặt trong đợt tập trung trước và đợt tập trung tới đây có đủ khả năng để đáp ứng được những yêu cầu mà tôi đề ra”, ông trao đổi với báo giới.

Tác giả: Phong Trần

Nguồn tin: bongda365.club

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP