Du lịch

Quên đi Mộc Châu, Đà Lạt, muốn tìm điểm check-in xanh mượt còn có những đồi chè đẹp tuyệt thế kia

Tạm quên những đồi chè quen thuộc ở Mộc Châu hay Đà Lạt, muốn tìm một điểm check-in xanh mướt mắt, bạn còn có thể ghé thăm những đồi chè này.

Đồi chè Sapa

Đồi chè Sapa là điểm đến mới được giới trẻ khám phá ra trong thời gian gần đây. Đồi chè nằm gần quốc lộ 4D, đường lên thác Bạc hút mắt với những dãy chè nối tiếp nhau đều tăm tắp, tạo nên một khung cảnh vô cùng ảo diệu.

Chè ở đây là giống chè Ô Long, được trồng trên một diện tích lớn. Trong không gian khoáng đạt nhẹ nhàng, đồi chè xanh mướt giản dị, nhưng đầy sức hút như một cô gái xuân thì xinh đẹp nhu mì mang nét duyên ngầm của phố núi.

Điểm đặc biệt nhất của đồi chè này là có những cây đào rừng trồng xen kẽ trên các lối đi. Nhìn từ xa, ta có cảm giác nơi này chẳng khác gì một bức tranh thiên nhiên trác tuyệt với màu xanh – hồng đẹp mắt. Màu lá đào non hồng nhạt nổi bần bật trên nền xanh tươi mát mắt của chè và xanh ngọc của bầu trời.

Đảo chè Cầu Cau

Một trong những khu vực trồng chè đặc biệt nhất ở Việt Nam chính là ở đảo chè Cầu Cau, Thanh Chương – Nghệ An. Thay vì trồng trên núi, chè ở đây được trồng trên những ốc đảo, bao quanh bởi hệ thống hồ.

Đảo chè này rộng khoảng hơn 80ha, muốn đặt chân lên du khách và người dân phải di chuyển bằng xuồng máy. Đến với "ốc đảo" chè xanh, bạn sẽ dễ dàng cảm thấy cuộc sống ở đây bình yên, cảnh đẹp nên thơ, không khí trong lành đến dễ chịu.

Mọi người đến đây và hòa mình vào khung cảnh thanh bình cũng như lánh xa sự ồn ào náo nhiệt nơi thành thị.

Đồi chè Gia Lai

Ít ai biết rằng, ngoài những rẫy cà phê ngút ngàn, ở Gia Lai còn có đồi chè khiến du khách mê mẩn. Đồi chè này nằm ở huyện Chư Pah và được hình thành từ thế kỷ trước, cách trung tâm thành phố Pleiku khoảng 13km.

Con đường dẫn đến đồi chè hai bên đường có hàng thông phủ lá kim, khung cảnh đẹp và thơ mộng khiến ai cũng muốn dừng chân ngắm nhìn. Còn khi đến với đồi chè, khung cảnh thơ mộng, xanh mướt ở đây sẽ làm bạn thấy sảng khoái, xua tan đi những muộn phiền của cuộc sống.

Tác giả: Moon (tổng hợp)

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP