Trong tỉnh

Quế Phong trồng thành công mô hình nấm linh chi

Sau hơn 1 tháng triển khai mô hình trồng nấm linh chi đỏ tại xã Mường Nọc, huyện Quế Phong, bước đầu cây nấm thích nghi với điều kiện môi trường trên địa bàn, phát triển đều; dự báo sẽ có thêm một nghề mới cho người dân nâng cao thu nhập.


Mô hình trồng nấm linh chi đỏ tại xã Mường Nọc (Quế Phong). Ảnh: Vân Thiêng

Đợt này, có 7 hộ dân thuộc xã Mường Nọc tham gia dự án trồng nấm linh chi. Mỗi hộ tham gia mô hình nhận 150 bịch nấm trồng trong nhà lá, che chắn đủ độ ẩm để cây nấm phát triển. Sau hơn gần 2 tháng trồng thử nghiệm cây nấm phát triển tốt, một số cho thu hoạch.

Anh Lô Minh Phương ở xã Mường Nọc, Quế Phong cho hay: Bước đầu dự án cung cấp bịch nấm sẵn để người dân chăm sóc và thu hái. Việc chăm sóc nấm không khó, với điều kiện nhà thoáng mát sạch sẽ. Nhiệt độ trung bình duy trì ở mức 22 - 28 độ C; độ ẩm đạt 80 đến 90%. Mỗi ngày tưới từ 2- 3 lần tùy điều kiện thời tiết. Chế độ chăm sóc được duy trì liên tục đến khi viền trắng trên vành mũ không còn nữa là thu hái được.

Hiện nấm linh chi đỏ phát triển tốt và đã cho thu hoạch; hiện giá bán trên thị trường là 800.000 đồng/kg. Ảnh: Vân Thanh

Nấm Linh chi đỏ có tác dụng tăng cường hoạt động của hệ miễn dịch, giúp kháng lại cácloại vi rút, vi khuẩn trong điều trị viêm gan, siêu vi; làm sản sinh các loại vitamin, chất khoáng, chất đạm cần thiết cho cơ thể; phòng chống ung thư, tốt cho hệ tim mạch… Nấm linh chi có thể nấu lấy nước uống hoặc ngâm rượu.

So với nấm sò thì nấm linh chi đỏ chậm phát triển hơn nhưng giá thành lại cao gấp 10 - 15 lần; hiện giá bán trên thị trường khoảng 800.000 đồng/kg. Vì vậy, nhiều người dân tham gia dự án rất phấn khởi và kỳ vọng vào việc tiếp tục mở rộng mô hình trồng trên địa bàn./.

Tác giả: Vân Thanh

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP