Trong tỉnh

Quế Phong tiếp nhận di thư của Bác Hồ

Sáng 18/12/2017, huyện Quế Phong tổ chức Lễ khánh thành nhà thờ Bác Hồ tại khuôn viên Đền Chín Gian và đón nhận di thư của Người .

Toàn cảnh buổi lễ khánh thành diễn ra vào sáng 18/12. Ảnh: Hùng Cường

Nhằm đáp ứng nhu cầu tâm linh, hướng về cội nguồn, thể hiện lòng tôn kính của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc đối với Bác Hồ, ngày 01/5/2017, UBND huyện Quế Phong khởi công xây dựng nhà thờ Bác Hồ. Đến ngày 30/11/2017, công trình đã chính thức hoàn thành các hạng mục.

Nhà thờ Bác được xây dựng theo hình thức nhà sàn thể hiện bản sắc văn hóa truyền thống và tập quán vùng miền của đồng bào dân tộc Thái miền tây xứ Nghệ.

Cắt băng khánh thành nhà thờ Bác Hồ tại khuôn viên đền Chín Gian. Ảnh: Hùng Cường

Tại gian thờ Bác Hồ, ngoài tượng Bác bằng đồng còn có bức di thư quý giá của Người viết gửi đồng bào và cán bộ các dân tộc huyện Quế Phong vào ngày 12/4/1966. Bức thư của Bác viết động viên, khen ngợi đồng bào và các bộ dân tộc trên toàn huyện đã cố gắng hoàn thành tốt kế hoạch 5 năm bổ túc văn hóa trước thời hạn 1 năm.

Bức thư được chuyển từ Bảo tàng Hồ Chí Minh (Hà Nội) về Khu di tích Kim Liên và gần đây được Khu di tích Kim Liên chuyển tặng lại cho Nhà thờ Bác tại Quế Phong.

Bức thư của Bác Hồ gửi đồng bào các dân tộc Quế Phong đã được lưu giữ trang trọng tại Nhà thờ Bác Hồ. Ảnh: Hùng Cường


Tác giả: Hùng Cường

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: di thư ,quế phong ,tiếp nhận

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP