Trong tỉnh

Quế Phong, Quỳ Châu: Vẫn còn tình trạng cán bộ, công chức vắng mặt không lý do

Đó là một trong những nội dung kết luận của Đoàn công tác liên ngành kiểm tra đột xuất việc thực hiện Chỉ thị 26/CT-TW và Chỉ thị 17/CT-TU tại Quỳ Châu, Quế Phong ngày 18/7.

Đoàn công tác kiểm tra tại UBND huyện Quỳ Châu. Ảnh: Hoài Thu

Qua kiểm tra tại UBND huyện Quỳ Châu cho thấy cơ bản các cán bộ công chức cơ quan UBND huyện chấp hành tốt các quy định về công tác cải cách hành chính, giờ giấc làm việc.

Đầu năm 2017 đến nay, huyện đã thành lập đoàn kiểm tra về thực hiện Chỉ thị 26/CT-TW ở 12/12 xã, thị trấn, đã lập biên bản ghi nhận thực trạng, tuy nhiên chưa có biện pháp xử lý triệt để. Ngoài ra đoàn cũng nhắc nhở một số tồn tại như vẫn còn cán bộ công chức vắng mặt, một số hồ sơ thủ tục cần bổ sung

Buổi chiều, đoàn kiểm tra tại UBND huyện Quế Phong và 2 xã Châu Kim, Châu Thôn.

Tại UBND huyện Quế Phong thời điểm kiểm tra lúc 13h50 phút chiều ngày 18/7 có 35 người vắng mặt, trong đó 28 người vắng có lý do, 7 người vắng không có lý do. Các phòng vắng nhiều gồm Phòng giáo dục (chỉ có mặt 2/13 người); phòng Lao động ( có mặt 2/6 người)...

Đoàn tiến hành kiểm tra đột xuất tại xã Châu Thôn, Quế Phong. Ảnh: Hoài Thu

Kiểm tra tại xã Châu Thôn cho thấy trong giờ làm việc vắng 10/24 người, trong đó 4 người vắng không có lý do. Bên cạnh đó, đoàn công tác cũng kiểm tra nhắc nhở việc sửa đổi lề lối làm việc vì qua kiểm tra cho thấy xã chưa có văn bản triển khai Chỉ thị 26, Chỉ thị 17, chưa có quy chế và văn bản triển khai bộ phận 1 cửa, chậm sửa đổi bổ sung quy chế đối với các chức trách.

Công chức bộ phận một cửa chưa được hưởng chế độ theo quy định; chưa ban hành quy định phân công nhiệm vụ cho các đối tượng bán chuyên trách. Bên cạnh đó, quy định tiếp công dân 1 buổi/ tuần là chưa phù hợp.

Tại xã Châu Kim, thời điểm kiểm tra lúc 16h30 phút vẫn có tình trạng cán bộ công chức vắng mặt không có lý do. Đoàn cũng nhắc nhở, góp ý về việc hệ thống các văn bản triển khai thực hiện thủ tục hành chính, cải cách hành chính còn có hạn chế cần phải điều chỉnh, bổ sung.

Kiểm tra việc triển khai các bộ thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa xã Châu Kim, Quế Phong. Ảnh: Hoài Thu

Tác giả: Hoài Thu

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: công chức ,cán bộ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP