Xã hội

Quế Phong: Công trình vườn hoa “xóa” điểm đen rác bẩn

Thiết thực tổ chức các hoạt động kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam (15/10/1956 -15/10/2016), Ban Thường vụ Huyện đoàn, Hội LHTN huyện Quế Phong đã chỉ đạo Đoàn thị trấn Kim Sơn thực hiện công trình vườn hoa “xóa” điểm đen rác bẩn tại khu vực sát cổng trường mầm non Kim Sơn (khu chợ tự phát còn gọi là chợ trên).

Vài năm gần đây, khu vực này đã nổi lên như một điểm đen về rác khi trở thành bãi rác tự phát, tập kết các loại rác thải kinh doanh, sinh hoạt gây nên mùi hôi thối, gây ô nhiễm môi trường khiến rất nhiều người dân bức xúc, đặc biệt đây còn là nơi các cháu học sinh trường mầm non hàng ngày học tập vui chơi.

Những bức bối của người dân địa phương về điểm rác đã trở thành những trăn trở, thôi thúc Đoàn thanh niên thực hiện công trình này. Việc cùng chung một mối quan tâm, bức xúc đã khiến chính quyền địa phương ngay lập tức đồng tình và hỗ trợ thực hiện công trình này. Bên cạnh đó, còn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ nhiệt tình của bà con nhân dân tại đây. Sau khi thu gom rác thải, các bạn trẻ ĐVTN đã tiến hành xây các bồn hoa trên khu vực đất mà trước kia là bãi rác tự phát gây hôi thối, ô nhiễm. Sau đó tiến hành trồng cây, trồng hoa trong các bồn mới xây.

1Que+Phong anh+2 +cong+trinh+vuon+hoa+xoa+bai+rac +ảnh+Hùng+Cường
Công trình vườn hoa xóa bãi rác

Chỉ trong thời gian ngắn, vườn hoa tại khu vực chợ đã thành hình, tạo nên một diện mạo mới mẻ cho đoạn đường từng bị bôi bẩn trước đó. Không chỉ có vậy, sự xuất hiện của vườn hoa xinh xắn dường như đã xóa sổ những hình ảnh xấu, vốn tồn tại dai dẳng nhiều năm, để trả lại sự sạch đẹp cho khu vực này.

Đồng chí Quang Thị Phúc – Bí thư Đoàn thị trấn Kim Sơn bộc bạch: “Với công trình vườn hoa “xóa” điểm đen rác bẩn này, chúng tôi rất mong có thể nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người dân, không còn tình trạng vứt rác bừa bãi, tạo thành những bãi rác gây ô nhiễm và gây mất mỹ quan nghiêm trọng. Sắp tới Đoàn thanh niên thị trấn Kim Sơn chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng và trồng thêm những bồn hoa mới”.
2ĐVTN+thu+gom+rác+thải+tại+khu+chợ ảnh+Đoàn+thị+trấn+KIm+Sơn+cung+cấp
ĐVTN thu gom rác thải tại khu chợ
3Gắn+biển+tuyên+truyền +ảnh+Đoàn+thị+trấn+KIm+Sơn+cung+cấp
Gắn biển tuyên truyền

Giản dị như chính hành động của các bạn trẻ ĐVTN thị trấn Kim Sơn, vườn hoa mới này không phải là một công trình được xây dựng cầu kỳ hay là nơi trưng bày những vật liệu, cây cảnh đắt đỏ. Thế nhưng, dù mộc mạc, đơn sơ, công trình vườn hoa “xóa” điểm đen rác bẩn của các bạn ĐVTN thị trấn Kim Sơn không chỉ giúp xóa bỏ cảnh ô nhiễm môi trường, mà còn góp phần khơi dậy tình cảm, thái độ trân trọng môi trường sống trong cộng đồng dân cư từ những hành động nhỏ bé, giản đơn mà thiết thực. Ban Thường vụ Huyện đoàn sẽ tiếp tục nhân rộng công trình này trên khắp địa bàn toàn huyện trong thời gian sắp tới.

Tác giả bài viết: Diễm Hằng – Huyện đoàn Quế Phong

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP