Thể thao

Quế Ngọc Hải xin lỗi người hâm mộ vì vi phạm bản quyền đội tuyển Việt Nam

Chiều 4-9, tuyển thủ Quế Ngọc Hải đã đăng lời xin lỗi người hâm mộ lên trang Facebook cá nhân sau hai ngày bị Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF ) “tố” đóng clip quảng cáo game vi phạm bản quyền hình ảnh đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Thủ quân đội tuyển Việt Nam- Quế Ngọc Hải xin lỗi vì vi phạm bản quyền đội tuyển Việt Nam - Ảnh: NAM KHÁNH

Thông báo của Quế Ngọc Hải (CLB Viettel và là đội trưởng đội tuyển Việt Nam) cho biết: "Một số ngày vừa qua có một vài câu chuyện ngoài chuyên môn liên quan đến Hải gây ảnh hưởng đến hình ảnh của đội tuyển Việt Nam. Hải thật sự rất lấy làm tiếc về những vấn đề không đáng có đã xảy ra như vậy. Hải gửi lời xin lỗi sâu sắc vì những việc cá nhân của Hải đã làm mất thời gian của quý lãnh đạo, với sự xuất hiện của những luồng dư luận không tốt".

Quế Ngọc Hải trình bày: "Là một cầu thủ mang trọng trách quốc gia, Hải luôn nhận thức rõ hình ảnh và giá trị của đội tuyển quốc gia, cũng như hình ảnh của cá nhân. Chính vì thế, Hải cùng các cộng sự của mình đã luôn rất chặt chẽ trong quá trình làm việc với tất cả các đối tác.

Tuy nhiên, cũng có những trải nghiệm mà cá nhân Hải và các cộng sự chưa có nhiều trải nghiệm đa dạng, dẫn đến những thiếu sót không lường trước được. Do đó, bản thân Hải đã rút ra được bài học lớn liên quan đến việc chỉn chu đến mức tối đa về trang phục, cũng như phải chặt chẽ hơn nữa trong việc yêu cầu đối tác phải thật sự nghiêm túc trong vấn đề sử dụng nguồn hình ảnh hợp pháp, đúng quy định pháp luật.

Hải cũng đã làm việc với VFF, CLB Viettel xác nhận những sự cố về dữ liệu hình ảnh và trang phục chưa chuẩn mực từ phía đối tác, đơn vị chịu trách nhiệm hoàn toàn về nội dung quảng cáo. Nhân đây Hải cũng một lần nữa gửi lời xin lỗi đến quý lãnh đạo vì những rắc rối không đáng có. Hải cũng xin gửi lời xin lỗi đến toàn thể người hâm mộ vì những sự cố không đáng có trong thời gian qua".

Trước đó, ngày 29-8 trên Facebook cá nhân, tuyển thủ Quế Ngọc Hải có đăng clip quảng cáo cho một thương hiệu game. Điều đáng nói, trong clip có sử dụng hình ảnh của đội tuyển quốc gia Việt Nam tại AFF Cup 2018 và vòng loại World Cup 2022. Trong khi đó Quế Ngọc Hải và đối tác không hề có văn bản xin phép VFF để sử dụng hình ảnh này.

Theo quy định, quyền sở hữu hình ảnh đội tuyển quốc gia Việt Nam thuộc về VFF. Cá nhân, doanh nghiệp, tập thể muốn sử dụng hình ảnh của đội tuyển Việt Nam phải có văn bản xin ý kiến và nhận được sự đồng ý bằng văn bản của VFF.

Ngày 3-9, VFF cho biết Quế Ngọc Hải và công ty game trên đã vi phạm bản quyền hình ảnh đội tuyển Việt Nam. VFF ngay lập tức ra thông báo chính thức và đã gửi công văn đến doanh nghiệp game này yêu cầu chấm dứt hành động vi phạm bản quyền.

Tác giả: Khương Xuân

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP