Thể thao

Quế Ngọc Hải và Huy Toàn trở lại, HLV Hữu Thắng thở phào nhẹ nhõm

Hai trụ cột của tuyển Việt Nam dính chấn thương trước thềm AFF Cup 2016 khiến HLV Hữu Thắng vô cùng lo lắng. Tuy nhiên, trong buổi tập sáng nay của đội tuyển Việt Nam (ĐTVN), cả hai đã tập luyện bình thường cùng các đồng đội. Điều này cũng có nghĩa chấn thương của Ngọc Hải và Huy Toàn đang hồi phục rất nhanh và đây thực sự là một tin vui với HLV Hữu Thắng.

Tuyển Việt Nam "luyện công" trong gió lạnh Hà Nội

Sau khi kết thúc chuyến tập huấn kéo dài khoảng 2 tuần tại Hàn Quốc, sáng nay ĐTVN đã có buổi tập tiên tại trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF. Dù thời tiết khá lạnh nhưng do các cầu thủ đã làm quen với khí hậu này từ xứ sở Kim chi trước đó nên toàn đội không gặp trở ngại nào trong việc tập luyện. Dù vậy, HLV Hữu Thắng vẫn nhắc nhở các trò khi nào thấy cơ thể lạnh thì phải mặc áo ấm ngay để giữ nhiệt cơ thể.
​​​​​​​

Bầu không khí toàn đội đang khá vui vẻ - Ảnh: Gia Hưng

Sau một ngày được xả trại, buổi tập đầu tiên của ĐTVN tại Hà Nội đã diễn ra trong bầu không khí vui vẻ. Dù thời gian không còn nhiều tới AFF Cup 2016 nhưng HLV Hữu Thắng vẫn đưa ra một giáo án tập luyện hợp lý để các cầu thủ làm quen dần.

Vì thế, trong buổi tập sáng nay, ĐTVN gần như chỉ tập nhẹ, với các bài chạy bộ, chơi trò chơi. Đích thân HLV Hữu Thắng cũng tham gia vào buổi tập, giúp các cầu thủ cảm thấy thoải mái về tâm lý. Nhà cầm quân xứ Nghệ luôn đề cao tinh thần đoàn kết ở ĐTVN, vì thế mà những buổi tập như thế này luôn xen kẽ với các giáo án chuyên môn, thể lực để giúp các cầu thủ có sự gắn kết hơn với nhau.

Trong buổi tập sáng nay, hai trường hợp chấn thương là Quế Ngọc Hải và Võ Huy Toàn đã có thể ập luyện cùng các đồng đội. Đây là một tin vui với HLV Hữu Thắng khi cả hai cầu thủ này đều là trụ cột của ĐTVN. Ngọc Hải bị chấn thương trong trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên hồi đầu tháng 10, trong khi Huy Toàn chấn thương ở chuyến tập huấn tại Hàn Quốc.

Sự trở lại của hai cầu thủ này giúp HLV Hữu Thắng vơi đi nhiều nỗi lo trước AFF Cup. Trong khi đó, trường hợp của Đình Hoàng gần như chắc chắn phải chia tay đội tuyển vì chấn thương của anh buộc phải được phẫu thuật.

Quế Ngọc Hải (15) trở lại sau chấn thương - Ảnh: Gia Hưng

ĐTVN sẽ duy trì tập luyện 2 buổi/ngày. Phải tới ngày 7/11 tới, khi 3 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài là Tuấn Anh, Công Phượng và Xuân Trường về nước, ĐTVN mới có lực lượng đầy đủ nhất.

Theo kế hoạch, ĐTVN sẽ có trận giao hữu lượt về với tuyển Indonesia vào ngày 8/11 tới. Sau đó sẽ di chuyển vào Cần Thơ và có một trận giao hữu tại đây trước khi lên đường sang Myanmar dự AFF Cup 2016.

Tác giả bài viết: A.Tuấn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP