Thể thao

Quế Ngọc Hải: ‘U23 Việt Nam sẽ thể hiện bản lĩnh trước Triều Tiên’

Theo đội trưởng đội tuyển Việt Nam, đội bóng của HLV Park Hang Seo sẽ thể hiện được bản lĩnh ở thời điểm khó khăn nhất.

Trái với phong độ ấn tượng của chủ nhà Thái Lan, U23 Việt Nam có phần gây thất vọng khi chỉ có được hai trận hòa không bàn thắng trước UEA và Jordan và đứng trước nguy cơ sớm dừng bước ở vòng bảng giải bóng đá U23 châu Á năm nay.

Nói về 2 trận đấu đã qua của U23 Việt Nam, trước Jordan và UAE, Quế Ngọc Hải chia sẻ trên trang Dantri: “Các đối thủ đã nhận diện được U23 Việt Nam, yếu tố bất ngờ của chúng ta hiện không còn. Đó là khác biệt rất lớn giữa đội bóng hiện nay so với đội từng tạo nên kỳ tích cách nay 2 năm”, trang Dantri dẫn lời đội trưởng đội tuyển Việt Nam.

“Và thật ra thì cách nay 2 năm U23 Việt Nam cũng trải qua rất nhiều khó khăn mới vào đến chung kết, chứ đường đến chung kết của chúng ta không dễ dàng gì. Bất cứ thành công nào cũng phải trải qua khó khăn. Trong khó khăn, tôi tin các cầu thủ Việt Nam sẽ thể hiện được bản lĩnh” – Quế Ngọc Hải nói thêm.

Dù đang ở trong tình thế ngàn cân treo sợi tóc song, trung vệ Quế Ngọc Hải vẫn đặt niềm tin vào khả năng đi tiếp của thầy trò HLV Park Hang Seo: “Ai cũng cho rằng cửa vào tứ kết của U23 Việt Nam rất hẹp, nhưng tôi lại nghĩ khác”.

“Các cầu thủ sẽ thi đấu với quyết tâm cao trong trận đấu tới, dưới sự dẫn dắt của thầy Park, sẽ giành chiến thắng trước CHDCND Triều Tiên. Đồng thời, chúng ta sẽ giành quyền vào tứ kết, vì không dễ có kết quả hoà có bàn thắng trong trận đấu còn lại của bảng này” – Quế Ngọc Hải thể hiện sự lạc quan về triển vọng tiến xa của U23 Việt Nam.

Quế Ngọc Hải đặt niềm tin vào U23 Việt Nam ở trận gặp Triều Tiên

Trong khi đó, trả lời website AFC, trung vệ Trần Đình Trọng thừa nhận U23 Việt Nam bắt nhịp hơi chậm và có những vị trí chơi chưa tốt trong trận đấu với U23 Jordan. “Đây là một trận đấu khó và chúng tôi đã không thể giành được 3 điểm trước Jordan, tuy nhiên toàn đội đã thi đấu hết sức mình” – Đình Trọng chia sẻ.

“Chúng tôi đã không may mắn khi không thể tận dụng tốt các cơ hội kiểm soát bóng để biến nó thành bàn thắng. Tuy nhiên, cơ hội vẫn còn đối với chúng tôi. Đội tuyển Việt Nam vẫn đang cố gắng thi đấu bằng tất cả năng lực của mình”.

Theo Đình Trọng ở lượt trận cuối gặp Triều Tiên U23 Việt Nam sẽ quyết giành một chiến thắng dù đã mất quyền tự quyết. "Trận đấu tới, U23 Việt Nam sẽ tập trung cao độ và nỗ lực giành chiến thắng. Dù là có quyền tự quyết hay không thì toàn đội cũng sẽ thể hiện một trận đấu tốt", Đình Trọng cho biết.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 CHDCND Triều Tiên sẽ diễn ra vào lúc 20h15, ngày 16/1, trên sân Rajamangala tại Bangkok (Thái Lan). Đây cũng là trận đầu tiên mà đoàn quân của HLV Park Hang Seo chơi trên sân bóng này ở giải năm nay.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP