Thể thao

Quế Ngọc Hải, tường thép & máy chuyền

Quế Ngọc Hải đã trở lại sau một thời gian dưỡng thương. 45 phút hiện hữu trong cuộc thử lửa với ĐT Indonesia của trung vệ này đã đem đến cảm giác an toàn hơn cho hệ thống phòng ngự của ĐT Việt Nam.


Nếu nói về số cầu thủ đá ở vị trí trung vệ, HLV Nguyễn Hữu Thắng không phải quá lo khi ĐT Việt Nam tỏ ra dư dả và thậm chí phải tính đến chuyện loại bớt bởi đội đang có 6 trung vệ là Tiến Thành, Minh Tùng, Quang Huy, Tiến Dũng, Đình Luật và Ngọc Hải. Nhưng rất ít trong số ấy tạo được niềm tin tuyệt đối bởi đa phần tỏ ra không thực sự vững chãi khi đứng trong đội hình chính thức của ĐT Việt Nam.

Vì thế, chấn thương của Quế Ngọc Hải khiến cho NHM vô cùng lo lắng. Trung vệ này chỉ đá được 15 phút trong trận đấu với CHDCND Triều Tiên và bị chấn thương, phải dưỡng thương suốt 4 trận. Trong thời gian đó, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã tạo cơ hội cho các trung vệ còn lại đá cặp bên Đình Luật. Tuy nhiên, không có một cầu thủ nào tạo được niềm tin, ngay cả cầu thủ được sử dụng khá nhiều là Tiến Thành.

Khi Ngọc Hải ngồi ngoài do chấn thương, trung vệ cũng là vị trí đem đến nhiều ưu tư nhất cho HLV Nguyễn Hữu Thắng. Nhưng BHL ĐT Việt Nam đã vơi bớt nỗi lo khi Ngọc Hải kịp thời bình phục hoàn toàn. Hơn hết, trung vệ của SLNA đã thể hiện phong độ khá ấn tượng khi trở lại trong 45 phút cuối trước ĐT Indonesia trong trận giao hữu vào tối 8/11 vừa qua.

Ở hiệp 2, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã tung Ngọc Hải vào sân để thay Tiến Thành. Sự góp mặt của Ngọc Hải bên cạnh Đình Luật đã giúp cho ĐT Việt Nam tạo được sự an toàn hơn nhờ sự ăn ý của 2 trung vệ này. Khả năng quán xuyến, hỗ trợ và bọc lót cho nhau giữa Ngọc Hải và Đình Luật cũng tỏ ra hợp lý, nhịp nhàng và chính xác hơn, nên khoảng trống trước cầu môn của Nguyên Mạnh cũng được hạn chế đáng kể.

HLV Hữu Thắng có thể yên tâm với sự trở lại của Ngọc Hải


Đáng nói hơn là trong trận đấu này, khả năng phòng ngự từ xa của ĐT Việt Nam khá yếu khi Hoàng Thịnh ngồi ngoài. Bởi vậy, cặp trung vệ Ngọc Hải và Đình Luật càng có cơ hội để chứng tỏ khả năng “gồng gánh” và đã chơi tốt. Những lỗ hổng được bịt kín, dẫn tới các chân sút của ĐT Indonesia không còn nhiều đất diễn như trong 45 phút đầu tiên.

Không chỉ tạo sự yên tâm trước khu vực 16m50, sự góp mặt của trung vệ Ngọc Hải cũng giúp cho HLV Nguyễn Hữu Thắng có thêm phương án trong… tấn công. Nói thế là bởi, trung vệ này đang sở hữu những đường chuyền dài vượt tuyến rất “độc” và có độ chính xác khá cao. Cũng trong trận giao hữu với Indonesia vừa qua, Ngọc Hải đã có đường câu bóng từ xa rất chuẩn để Văn Toàn lập công, ấn định tỷ số 3-2 cho ĐT Việt Nam.

Nhìn 45 phút trình diễn của Ngọc Hải, BHL ĐT Việt Nam không thể không mừng. Cũng theo BHL, Ngọc Hải cần “tăng thêm một chút thể lực” là ổn. Cũng phải bởi trung vệ này không thể theo cường độ vận động cao và nặng như các đồng đội trong thời gian tập luyện vừa qua.

Hiển nhiên, 45 phút của Ngọc Hải trước ĐT Indonesia cũng chỉ là một trận giao hữu. Nhưng sự trở lại với nhiều dấn ấu sau thời gian dưỡng thương đã mở ra những hy vọng về một hệ thống phòng thủ an toàn hơn cho ĐT Việt Nam.

Video: Việt Nam 3-2 Indonesia

Tác giả bài viết: PHAN HỒNG

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP