Thể thao

Quế Ngọc Hải: 'Tôi mong bóng đá Việt Nam giữ vững được vị thế của mình'

Quế Ngọc Hải hy vọng đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu khởi sắc trong năm 2020 và vững được vị thế của mình trên đấu trường quốc tế.

Bóng đá Việt Nam đã có những thành công đáng kể trong 2 năm 2018 và 2019, đồng thời khẳng định vị thế số một ở khu vực Đông Nam Á và dần tiệm cận với trình độ của châu lục. Bước vào năm mới Canh Tý 2020, chia sẻ trên trang Dantri, Quế Ngọc Hải, dành lời chúc cho bóng Việt Nam.

"Tôi mong bóng đá Việt Nam giữ vững được vị thế của mình trên đấu trường quốc tế. Chúc đội tuyển Việt Nam thi đấu thành công ở các trận thuộc vòng loại World Cup 2022 – khu vực châu Á trong năm 2020, đồng thời giành vé lọt vào vòng loại thứ 3, vòng loại cuối cùng của khu vực châu Á. Tôi chúc đội tuyển Việt Nam bảo vệ thành công ngôi vô địch AFF Cup, giữ vững vị thế của mình trong khu vực”, Quế Ngọc Hải nói.

Quế Ngọc Hải hy vọng đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu khởi sắc trong năm Canh Tý

Kết thúc năm 2019 tương đối thành công, đội tuyển Việt Nam vươn lên vị trí thứ 94 thế giới, số 1 Đông Nam Á và đứng thứ 14 tại châu Á. Đây là thứ hạng cao nhất của bóng đá Việt Nam trên BXH FIFA trong 20 năm qua, trước đó Việt Nam đã từng đứng ở vị trí thứ 84 thế giới vào năm 1998 với thế hệ cầu thủ lừng danh Hồng Sơn, Huỳnh Đức, Văn Sỹ Hùng.

Đội tuyển Việt Nam đã có sự thăng tiến mạnh mẽ trên bảng xếp hạng FIFA trong thập kỉ vừa qua (2010 - 2019). Cụ thể, ĐT Việt Nam đã đứng hạng 137 vào năm 2010, nhưng đã vươn lên hạng 94 thế giới vào năm 2019.

Chúng ta cũng là đội tuyển thăng tiến tốt nhất khu vực Đông Nam Á khi nhảy 43 bậc trên BXH FIFA trong một thập kỷ qua nhờ những thành tích ấn tượng dưới triều đại của HLV Park Hang Seo.

Trong năm 2020, đội tuyển Việt Nam có cơ hội cải thiện vị trí của mình trên bảng xếp hạng FIFA nếu tiếp tục thi đấu thành công ở vòng loại 2 World Cup 2022, giải đấu chúng a đang bất bại sau 5 lượt trận và dẫn đầu bảng G, trong khi đó Malaysia đứng ngay sau với 9 điểm và Thái Lan đứng ở vị trí thứ 3 với 8 điểm.

Trong khi đó đội bóng được đánh giá rất cao là UAE bất ngờ đứng ở vị trí thứ 4 với 6 điểm tuy nhiên đội bóng này thi đấu ít hơn các đối thủ một trận và vị trí cuối bảng hiện đang thuộc về Indonesia với 0 điểm sau chuỗi trận toàn thua.

Tác giả: N.P (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP