Thể thao

Quế Ngọc Hải tiếc vì không được chạm trán… đội tuyển Hàn Quốc

Đúng với mong muốn của huấn luyện viên Park Hang-seo khi tuyển Việt Nam đã “né” được đối thủ Hàn Quốc ở vòng loại cuối World Cup 2022, nhưng với trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải thì anh có đối chút tiếc nuối vì lỡ cơ hội chạm trán thần tượng Son Heung-min.

Đội trưởng Quế Ngọc Hải muốn được chạm trán Hàn Quốc để có thể đổi đầu thần tượng Son Heung-min. Ảnh: VFF

Theo kết quả bốc thăm vòng loại thứ 3 World Cup 2022, tuyển Việt Nam nằm ở bảng B cùng các đội Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman. Còn bảng A gồm Iran, Hàn Quốc, UAE, Iraq, Syria và Lebanon. Đúng với mong muốn của huấn luyện viên Park Hang-seo, tuyển Việt Nam đã không chạm trán đối thủ Hàn Quốc, đội bóng quê hương của ông thầy này.

Tuy nhiên, với trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải thì anh bày tỏ đôi chút sự tiếc nuối bởi anh từng mong muốn sẽ được đối đầu với Hàn Quốc để có thể chạm mặt thần tượng Son Heung-min của mình. "Tôi cảm thấy hơi buồn một chút bởi vì đội bóng tôi mong chờ được gặp nhất là Hàn Quốc lại rơi vào bảng đấu khác. Bởi tôi luôn mong muốn được đối đầu nhất là tiền đạo Son Heung-min của đội tuyển Hàn Quốc hiện đang thi đấu cho câu lạc bộ Tottenham Hotspur tại giải Ngoại hạng Anh".

Hàng thủ tuyển Việt Nam từng đối đầu tiền đạo Son Heung-min ở ASIAD 2018 nhưng giải đấu đó Quế Ngọc Hải không tham dự. Ảnh: Đ.Đ

"Son Heung-min là tượng của tôi ở bóng đá Châu Á, một cầu thủ ngôi sao với sự nỗ lực, chăm chỉ và tất cả những điều để trở thành siêu sao ở Ngoại hạng Anh. Tôi mong một ngày được đối đầu trên sân và đổi áo với Son Heung-min thay vì việc mình sẽ phải mua một chiếc áo của anh ấy", Quế Ngọc Hải chia sẻ sau lễ bốc thăm.

Nói về bảng đấu của đội tuyển Việt Nam, đội trưởng Quế Ngọc Hải thừa nhận sự khó khăn mà anh cùng các đồng đội sẽ gặp phải ở vòng loại cuối World Cup 2022. “Chung bảng với những đối thủ như Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Trung Quốc Hay Oman thì tuyển Việt Nam cũng sẽ gặp rất nhiều khó khăn bởi đây đều là những đội bóng mạnh. Nhưng chúng ta phải cố gắng có sự chuẩn bị tốt nhất về chuyên môn và tinh thần, để bước vào các trận đấu.

Dù sao được thi đấu ở vòng loại thứ 3 sẽ giúp cho đội tuyển Việt Nam có thêm nhiều sự tự tin hơn nữa trong những giai đoạn sắp tới. Tôi nghĩ sắp tới trận đấu nào cũng căng thẳng cả, vì tất cả đội bóng có mặt tại đây đều đã xuất sắc vượt qua vòng đấu loại thứ 2, để được vào vòng loại thứ 3 nơi tất cả những độ mạnh nhất châu Á tranh tài. Hi vọng tuyển Việt Nam sẽ có những kết quả tốt để gửi tới người hâm mộ bóng đá nước nhà", thủ quân tuyển Việt Nam nói thêm.

Tác giả: ĐÌNH THẢO

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP