Thể thao

Quế Ngọc Hải thể hiện quyết tâm trước trận gặp Saudi Arabia

Ngày 31/8, trang chủ Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đăng bài phỏng vấn trung vệ đội trưởng tuyển Việt Nam trước trận mở màn vòng loại thứ ba World Cup 2022 gặp Saudi Arabia.

"Chúng tôi đã vượt qua một loạt thử thách để đến vòng loại này, đó là hành trình lịch sử. Chúng tôi đã hiện thực hóa giấc mơ vươn tới đẳng cấp mà ở đó tuyển Việt Nam có thể so tài với những đội mạnh nhất châu Á", Quế Ngọc Hải chia sẻ trên trang chủ FIFA.

Trong lần đầu dự vòng loại thứ ba World Cup, trung vệ sinh năm 1993 cũng hy vọng anh và đồng đội có thể tiếp tục thể hiện màn trình diễn tốt để đem đến niềm vui cho người hâm mộ.

Quế Ngọc Hải và đồng đội đều mơ được dự World Cup. Ảnh: Quang Thịnh.

Tuyển Việt Nam sẽ đối đầu Saudi Arabia trong trận ra quân bảng B. Thầy trò HLV Herve Renard được đánh giá cao hơn và chơi trên sân nhà. Trong 2 lần đối đầu gần nhất, Saudi Arabia cũng ghi 9 bàn vào lưới tuyển Việt Nam.

"Tuyển Saudi Arabia là đội mạnh ở bảng đấu này, đó là điều không cần bàn cãi. Bên cạnh đó, chúng tôi phải thi đấu xa nhà. Đây là trận đấu khó khăn. Tuy nhiên, chúng tôi đã chuẩn bị. Tuyển Việt Nam sẽ làm tốt nhất có thể", Ngọc Hải cho biết.

Bài viết trên trang chủ FIFA cũng dành nhiều lời khen cho Quế Ngọc Hải và tầm ảnh hưởng to lớn của anh đối với đội tuyển Việt Nam qua màn trình diễn ở vòng loại thứ hai World Cup 2022. Tuy nhiên, vòng loại thứ ba là mặt trận có tính chất hoàn toàn khác khi có sự hiện diện của những đội bóng hàng đầu.

"Ngay cả trước khi bốc thăm, chúng tôi đã biết ở vòng này, mọi trận đấu đều khó khăn. Chúng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc cố gắng hơn. World Cup là sự kiện mà mọi cầu thủ đều mơ ước được tham dự một lần trong đời. Tất cả cầu thủ và người hâm mộ Việt Nam đều mơ ước một ngày đội tuyển của chúng tôi góp mặt ở World Cup", Ngọc Hải nói.

Khi được hỏi về thần tượng, Quế Ngọc Hải nhắc đến siêu sao Sergio Ramos. Anh chia sẻ với FIFA: “Ramos thi đấu ở vị trí giống tôi. Anh ấy là cầu thủ hàng đầu về khả năng lãnh đạo, kỹ thuật phòng ngự, di chuyển và đọc trận đấu. Ngoài ra, anh ấy còn giỏi đánh đầu. Tôi luôn nhìn vào Ramos để học hỏi, để nâng cao trình độ".

Tác giả: Bảo Anh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP