Thể thao

Quế Ngọc Hải - Phạm Mạnh Hùng: Người ở đỉnh cao, kẻ dưới vực sâu

Trong trận đấu giữa SHB Đà Nẵng và Viettel tại vòng 1 V.League 2019, màn trình diễn của đôi bạn thân Hải “quế” - Hùng “xà ngang” là hoàn toàn trái ngược nhau.

Cùng lên đội 1 SLNA năm 2013, nhưng con đường sự nghiệp của 2 cầu thủ này lại có nhiều điểm khác biệt. Những mùa giải vừa qua, Hải “quế” luôn cho thấy tầm quan trọng trong màu áo SLNA, còn Hùng “xà ngang” lại thường xuyên làm bạn với băng ghế dự bị, sau những sai lầm mắc phải về mặt chuyên môn.

Trong khi Quế Ngọc Hải đã trở thành một trong những trung vệ hàng đầu của bóng đá Việt Nam, thì Phạm Mạnh Hùng lại đang vật vã trên con đường tìm lại chính mình.

Tình huống Quế Ngọc Hải bị trọng tài rút thẻ đỏ. Ảnh: zing.vn

Kết thúc mùa giải 2018, cả Hùng “xà ngang” lẫn Hải “quế” đều nói lời chia tay đội bóng xứ Nghệ. Điểm đến tiếp theo của Phạm Mạnh Hùng là SHB Đà Nẵng, còn bến đỗ mới của Quế Ngọc Hải là Viettel. Không giống như Phạm Mạnh Hùng đến SHB Đà Nẵng để tìm lại bản thân, Quế Ngọc Hải đầu quân cho Viettel với mục đích là tìm kiếm thử thách mới cho sự nghiệp. Con đường của Hải “quế” không giống con đường của Hùng “xà ngang”.

Chính vì vậy, trận đấu giữa SHB Đà Nẵng và Viettel tại vòng 1 V.League 2019 là tâm điểm chú ý của dư luận, nhất là với người hâm mộ xứ Nghệ. Bởi trong cuộc so tài diễn ra trên sân Hòa Xuân, có một cuộc chiến nội bộ giữa 2 cựu cầu thủ SLNA là Phạm Mạnh Hùng và Quế Ngọc Hải. Đây là lần đầu tiên, Hải “quế” và Hùng “xà ngang” đứng ở 2 đầu chiến tuyến. Họ sẽ phân tài cao thấp cùng nhau để giúp đội nhà có được kết quả thuận lợi.

Đáng tiếc, Quế Ngọc Hải chỉ xuất hiện trên sân với vỏn vẹn 39 phút (bị truất quyền thi đấu). Việc cầu thủ quê Diễn Châu bị trọng tài chính dành tặng tấm thẻ vàng thứ 2 (đồng nghĩa với 1 tấm thẻ đỏ) cùng quả penalty do lỗi chạm tay, góp phần khiến Viettel thua trận.

Trận đấu ra mắt của Quế Ngọc Hải trong màu áo Viettel không thể tồi tệ hơn nữa. Hình ảnh cầu thủ này ngồi khóc trong đường hầm sân Hòa Xuân đủ nói lên điều đó.

Phạm Mạnh Hùng đã có màn trình diễn ấn tượng ở trận đấu chính thức đầu tiên trong màu áo SHB Đà Nẵng. Ảnh: DNFC

Trái ngược với người bạn thân, Phạm Mạnh Hùng đã có màn trình diễn ấn tượng ở trận đấu chính thức đầu tiên trong màu áo SHB Đà Nẵng.

Nhờ sự xuất sắc của Hùng “xà ngang”, hàng thủ của đội bóng sông Hàn đã bẻ gãy thành công những đường lên bóng của Vũ Minh Tuấn và các đồng đội. Phải lâu lắm rồi, giới chuyên môn và người hâm mộ xứ Nghệ mới được chứng kiến Phạm Mạnh Hùng thi đấu tỉnh táo, chắc chắn đến như vậy.

Hy vọng rằng trong thời gian tới đây, con đường sự nghiệp của Phạm Mạnh Hùng và Quế Ngọc Hải là tương đồng nhau, giống như thời điểm cả 2 được triệu tập lên U23 Việt Nam cách đây ít năm./.

Tác giả: Thanh Hưng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP