Thể thao

Quế Ngọc Hải lập siêu phẩm, Tiến Linh ghi bàn sắc lẹm, HLV Park vẫn vui buồn lẫn lộn

Những pha làm bàn điệu nghệ của Quế Ngọc Hải và Tiến Linh chưa đủ để làm HLV Park an lòng khi 2 trận còn lại của tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup không còn xa.

Quế Ngọc Hải toả sáng bằng siêu phẩm

Vòng 2 V.League 2022, SLNA tiếp đón Bình Định với mục tiêu giành 3 điểm. Ngoài việc đóng góp cho CLB thì đây cũng là cơ hội để những tuyển thủ quốc gia như Quế Ngọc Hải, Phan Văn Đức hay Hồ Tấn Tài, Hà Đức Chinh bên phía hai đội lấy lại phong độ trước khi trở lại ĐTQG.

Chủ nhà SLNA chủ động dâng cao đội hình để áp đặt thế trận trước Bình Định. Những phút đầu tiên của trận đấu, bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân của đội khách.

Đội bóng xứ Nghệ sớm cụ thể hoá sự lấn lướt về thế trận bằng bàn mở tỷ số. Người toả sáng để lập công cho đội nhà không ai khác chính là Quế Ngọc Hải, tân binh mới trở về đội bóng quê hương để thi đấu ở V.League 2022.

Phút 13 của trận đấu, Hải Quế đã tung ra cú sút phạt trực tiếp điệu nghệ từ cự ly chừng 20 mét chếch phía cánh trái, đưa bóng đi rất căng và hiểm hóc khiến thủ môn của Bình Định hoàn toàn bó tay. Bàn thắng này là tương đối bất ngờ bởi không nhiều người nghĩ Quế Ngọc Hải lại có thể tung ra những cú đá phạt đẹp mắt như vậy.

Quế Ngọc Hải ghi bàn mở tỷ số (ảnh: Tú Anh)

Chỉ vài phút sau đó, Quế Ngọc Hải tiếp tục để lại ấn tượng bằng hành động… đùn đẩy tấm băng đội trưởng cho Phan Văn Đức. Lý do là bởi trung vệ đội trưởng Văn Khánh phải rời sân vì chấn thương, Quế Ngọc Hải và Phan Văn Đức đã nhường nhau tấm băng thủ quân nhưng cuối cùng, tân binh Ngọc Hải "bất đắc dĩ" nhận trọng trách này.

Mở điểm khá sớm và duy trì thế trận chủ động nhưng SLNA lại để thủng lưới theo cách tương đối bất ngờ. Phút 24 của trận đấu, Bình Định được hưởng phạt góc và ở thời cơ hiếm hoi, ngoại binh Rafaelson đã có mặt đúng chỗ đệm bóng cận thành mang về quân bình tỷ só cho đội khách.

Việc bị gỡ hoà cũng khiến SLNA đánh mất thế trận, đặc biệt là thời điểm trong hiệp 2. Đội bóng xứ Nghệ thi đấu bế tắc trên mặt trận tấn công, gần như không tạo được cơ hội nào thật sự lợi hại về phía cầu môn đối phương.

Khi hàng công còn mờ nhạt, hệ thống phòng ngự đã mắc sai lầm khiến SLNA phải trả giá. Phút 73 của trận đấu, hàng thủ của SLNA với thủ quân Quế Ngọc Hải đã chơi mất tập trung, tạo điều kiện để 2 cầu thủ Rafaelson và Lynch dễ dàng phối hợp với nhau để ghi bàn thắng thứ hai giúp Bình Định ngược dòng.

Những phút còn lại chứng kiến sự bất lực của đội chủ nhà. Lối chơi bế tắc khiến SLNA bất lực trong việc tìm bàn gỡ, qua đó chấp nhận trận thua ngược đáng trách với tỷ số 1-2.

Sớm dẫn trước nhưng SLNA thi đấu thiếu thuyết phục và xứng đáng nhận thất bại.

Tỷ số chung cuộc: SLNA 1-2 Bình Định

Đội hình xuất phát:

SLNA: Văn Hoàng, Đình Hoàng, Ngọc Hải, Văn Khánh, Bá Sang, Xuân Mạnh, Phúc Tịnh, Ojong, Văn Đức, Olaha, Abdul Basit.

Bình Định: Vũ Tuyên Quang, Hồ Tấn Tài, Tiến Duy, Hữu Quý, Schmidt Adriano, Thanh Thịnh, Văn Thành, Văn Trâm, Hendrio, Rafaelson, Đức Chinh.

Dấu ấn của Tiến Linh

Ở cặp đấu diễn ra cùng giờ giữa Thanh Hoá với Bình Dương, tiền đạo chủ lực của Bình Dương cũng như ở ĐTQG – Nguyễn Tiến Linh đã toả sáng bằng một pha ghi bàn đẳng cấp. Đây cũng là bàn thắng duy nhất đem lại chiến thắng 1-0 cho Bình Dương.

Ngay phút thứ 10, chân sút sinh năm 1997 đã lập công sau một tình huống phối hợp mẫu mực. Ceesay mở bóng dài từ giữa sân để Tiến Linh phá bẫy việt vị băng xuống xử lý một chạm rồi dứt điểm cực nhanh không cho thủ môn Bửu Ngọc bất kỳ cơ hội nào. Phải nói rằng pha làm bàn này đã thể hiện rõ nét những phẩm chất tốt nhất của Tiến Linh và dường như sân sút này đã lấy lại được cam giác bóng một cách hoàn hảo.

Bàn thắng của Tiến Linh là điểm sáng duy nhất của trận đấu.

Tuy nhiên, bàn thắng của Tiến Linh cũng là điểm sáng duy nhất của trận đấu này. Bởi ở phần còn lại, trận đấu diễn ra với chất lượng chuyên môn không thật sự ấn tượng. Lối chơi bế tắc, thiếu chính xác ở những tình huống quyết định khiến cả hai đội đều không thể ghi bàn và Bình Dương đoạt 3 điểm nhờ tỷ số tối thiểu.

Về cơ bản, nếu theo dõi 2 trận đấu giữa SLNA gặp Bình Định và Thanh Hoá gặp Bình Dương, HLV Park Hang-seo sẽ có lý do để "vui buồn lẫn lộn". Quế Ngọc Hải có thể làm hài lòng HLV Park bằng cú đá phạt siêu phẩm nhưng cách mà anh phòng ngự vẫn khiến người thầy của mình phải lo lắng.

Trong khi đó, một số tuyển thủ khác Hà Đức Chinh hay Hồ Tấn Tài (Bình Định) dường như vẫn chưa lấy lại được phong độ và màn thể hiện của họ trên sân vẫn tương đối mờ nhạt. Đây là lý do có thể khiến HLV Park phải lo lắng khi nghĩ tới 2 trận còn lại tại vòng loại World Cup.

Tỷ số chung cuộc: Thanh Hoá 0-1 Bình Dương

Đội hình xuất phát:

Thanh Hoá:

Bửu Ngọc, Xuân Cường, Tiến Dũng, Ngọc Tân, Văn Lợi, Minh Tùng, Jose Paulo, Văn Thắng, Thành Long, Tiến Thành, Henrique

Bình Dương: Tuấn Vũ, Thiện Đức, Ndiaye, Thanh Long, Minh Khoa, Trung Tín, Văn Vũ, Eydison, Vĩ Hảo, Tiến Linh, Ceesay

Tác giả: Tiểu Lâm Mộc (ảnh: Tú Anh)

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP