Thể thao

'Quế Ngọc Hải không phải là mắt xích quan trọng ở CLB Viettel'

HLV trưởng đội Thanh Hóa Nguyễn Đức Thắng không đánh giá cao vai trò của đội trưởng tuyển Việt Nam Quế Ngọc Hải ở câu lạc bộ mới.

Cuộc tiếp đón CLB Thanh Hóa của tân binh Viettel tại vòng 2 V.League 1 2019 thiếu vắng Quế Ngọc Hải do án thẻ phạt. Trước trận này, "người cũ" của Viettel đang giữ vai trò thuyền trưởng của đội bóng xứ Thanh cho rằng việc Quế Ngọc Hải vắng mặt không phải là lợi thế đối với đội của ông.

Trong cuộc chia sẻ với báo giới, HLV Đức Thắng cho rằng lúc này đội trưởng tuyển Việt Nam chưa có tầm ảnh hưởng lên lối chơi của CLB mới.

"Tôi không nghĩ Quế Ngọc Hải là mắt xích quan trọng của CLB Viettel, bởi cậu ấy đến đội chưa lâu. Cầu thủ có chất lượng và đẳng cấp, cũng cần có thời gian để hòa nhập với đồng đội và lối chơi mới", HLV Đức Thắng bình luận.

HLV Đức Thắng không đánh giá cao vai trò của Quế Ngọc Hải lúc này. Ảnh: Kiệt Trần.

"Có thể CLB Viettel sẽ thay đổi lối chơi bởi thiếu Quế Ngọc Hải. Ban huấn luyện của đội bạn cũng có những kỳ vọng vào việc cậu ấy và Tiến Dũng kết hợp khi họ là trụ cột của hàng phòng ngự ở đội tuyển quốc gia và đang vận hành chiến thuật tốt", nhà cầm quân này nói thêm.

HLV Đức Thắng xuất thân từ lò Thể Công và từng có thời gian huấn luyện các đội bóng trẻ của CLB Viettel, trước khi đi tìm thử thách mới ở một số đội bóng khác. Trận này được nhiều người quan tâm khi nhà cầm quân sinh năm 1976 đối đầu "mái nhà xưa".

"Sự chuyên nghiệp phải được đặt lên hàng đầu. Đội Thanh Hóa đang có sự chuẩn bị tích cực cho trận đấu. Những gì tốt nhất tôi đã làm cho đội bóng. Với CLB Viettel, giống các đối thủ khác, chúng tôi dành sự tôn trọng cho họ", ông Thắng chia sẻ.

Trước chuyến hành quân đến Hà Nội, CLB Thanh Hóa quyết định thay đổi ngoại binh. Gramoz Kurtaj được điền tên thay thế cho Ayukokata Tambe. Cầu thủ mang áo số 3 không thuyết phục được lãnh đạo đội bóng về chuyên môn.

Tình huống Quế Ngọc Hải nhận thẻ vàng thứ 2 khi để bóng chạm tay trong khu vực cấm địa. Ảnh: Kiệt Trần.

HLV Đức Thắng đánh giá Gramoz là người thông minh, và anh có lợi thế khi từng thi đấu cho CLB Đà Nẵng ở mùa giải 2017. "Những cầu thủ từng thi đấu tại V.League chắc chắn có kinh nghiệm và trải nghiệm hơn người lần đầu đến Việt Nam", ông nói.

Trận hòa CLB Bình Dương ở lượt đầu tiên giúp các cầu thủ Thanh Hóa có tinh thần tốt. HLV Đức Thắng cũng nhận định một số cầu thủ trẻ mới được đôn lên đội một không có sự bỡ ngỡ hay lo lắng. Về mục tiêu ở trận tới, nhà cầm quân này cho biết đội bóng xứ Thanh muốn có kết quả tốt.

Trong khi, tân binh Viettel cho thấy sự non nớt ở chuyến làm khách trước CLB Đà Nẵng. Đội bóng áo lính thất bại 1-3 và chịu chơi thiếu người khi Quế Ngọc Hải nhận 2 thẻ vàng ngay trong hiệp 1.

Lúc 19h, CLB Viettel tiếp đón CLB Thanh Hóa trên sân Hàng Đẫy. Cùng ngày, có 2 trận đấu diễn ra lúc 17h: CLB Hải Phòng tiếp đón Nam Định và HAGL được chơi trên sân nhà Pleiku gặp CLB TP.HCM. Ngoài ra, CLB Sài Gòn sẽ tiếp CLB Khánh Hòa lúc 18h.

Lịch thi đấu vòng 2 V.League 2019. Ảnh: VPF.

Tác giả: Đỗ Hải

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP