Thể thao

Quế Ngọc Hải: “Được vào SLNA khiến tôi tự hào và sung sướng”

Quế Ngọc Hải nhớ lại niềm tự hào và sung sướng của bản thân khi được tuyển chọn vào trung tâm đào tạo trẻ của CLB SLNA năm 2003.

Quế Ngọc Hải sinh ra trong một gia đình khó khăn, 5 tuổi đã phải theo cha mẹ từ Diễn Châu vào TP. Vinh kiếm sống. Niềm vui lớn nhất của Ngọc Hải ngày đó là bóng đá. Mùa Hè năm 2003, Ngọc Hải được chọn vào Đội tuyển bóng đá nhi đồng TP. Vinh để tham gia Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An.

“Ngày ấy, được tham gia giải Cúp Báo là niềm mơ ước không chỉ của riêng Hải, mà còn là sự khát khao của tất cả đứa trẻ khác trong toàn tỉnh. Đó như là một ngày hội, tiếng reo hò của người hâm mộ mang đến cho những đứa trẻ như chúng tôi nhiều xúc cảm rất khó để diễn tả”, Ngọc Hải nhớ lại.

Ngọc Hải tự hào khi khoác lên mình chiếc áo SLNA

Đội bóng đá TP. Vinh ngày đó đã thi đấu khá ấn tượng. Thi đấu ở vị trí hậu vệ, Ngọc Hải góp công lớn giúp đội nhà giành ngôi Á quân Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An năm 2003. Dù không giành chức vô địch nhưng các nhà chuyên môn đánh giá cao khả năng Ngọc Hải và anh được các tuyển trạch viên SLNA tuyển vào trung tâm đào tạo trẻ của CLB.

Ngọc Hải chia sẻ: “Ngày đó tôi chưa ý thức về định hướng tương lai. Tuy nhiên, được vào SLNA, được chơi bóng và có thể thực hiện ước mơ trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp khiến Hải vô cùng tự hào và sung sướng.

Bóng đá cho tôi tất cả mọi thứ, từ một người đàn ông có đạo đức, đến những vinh quang, sự nổi tiếng; một gia đình hạnh phúc và sự đủ đầy trong cuộc sống. Và phải nói rằng, Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An là bệ phóng giúp tôi thực hiện được ước mơ ấy.

Ngọc Hải trở lại SLNA ở mùa giải 2022

Tôi mong từ Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An sẽ tiếp tục phát hiện thêm được nhiều nhân tài nữa cho bóng đá nước nhà”.

Sau 2 năm không thể tổ chức vì dịch bệnh, tới năm nay, Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An lần thứ 24 sẽ được tổ chức. Những lời nhắn nhủ của trung vệ Ngọc Hải - cựu đội trưởng ĐT Việt Nam sẽ giúp các cầu thủ nhí thêm phần tự tin, qua đó thể hiện được năng lực của bản thân.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP