Thể thao

Quế Ngọc Hải: 'Chơi trên sân khách không phải là sức ép ghê gớm với ĐT Việt Nam'

Sau buổi tập chiều 18/11 trên đất Myanmar, đội phó của ĐT Việt Nam đã thể hiện sự tự tin rất lớn trước cuộc đối đầu với đội chủ nhà.

Kể từ khi đến Myanmar, thầy trò HLV Park Hang-seo không có được sự thuận lợi trên nhiều phương diện như việc phải di chuyển xa ngay sau trận đấu mệt mỏi với ĐT Malaysia, thời tiết lại khá thất thường do có mưa khiến việc tập luyện bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, tất cả những trở ngại ấy không khiến tinh thần của ĐT Việt Nam bị ảnh hưởng.

Trung vệ Quế Ngọc Hải

Chia sẻ về cảm giác làm khách tại Myanmar vào ngày 20/11 tới, Quế Ngọc Hải - đội phó của ĐT Việt Nam - cho biết: "Chúng tôi từng thi đấu tại nhiều nước Đông Nam Á, chơi trên nhiều SVĐ lớn với đầy ắp khán giả như tại Malaysia, Indonesia. Chúng tôi đã quen với việc thi đấu dưới áp lực của CĐV đối thủ. Bởi vậy, chúng tôi vẫn hoàn toàn thoải mái thi đấu. Điều quan trọng là chúng tôi thể hiện hết khả năng của mình. Hiện tại thì Myanmar đang sở hữu lực lượng cầu thủ trẻ rất tốt, họ đã có 6 điểm sau 2 lượt trận, bằng với ĐT Việt Nam. Bởi vậy, trận đấu sắp tới sẽ có ý nghĩa quyết định tới tấm vé đi tiếp cho cả 2 đội".

Chia sẻ về tình hình lúc này của đội tuyển, trung vệ sinh năm 1993 cho biết: "Không chỉ riêng tôi, 2 chiến thắng vừa qua đem lại sự tự tin rất lớn cho toàn đội, bởi kết quả đã chứng tỏ ĐT Việt Nam đang làm rất tốt. Về mặt cá nhân, tôi sẽ cố gắng hết sức khi được thi đấu, và giúp đội bóng không để thủng lưới".

Quế Ngọc Hải cũng tỏ ra thận trọng khi đánh giá về đối thủ. Cầu thủ xứ Nghệ khẳng định: "Myanmar là một đội bóng mạnh, họ đang có được lực lượng đồng đều và thi đấu tốt với nhau, bản thân họ cũng đang có lợi thế khi giành 6 điểm và đứng nhất bảng A. Vậy nên trận đấu tới sẽ là cực kỳ quan trọng, nó có thể sẽ quyết định tấm vé vào vòng trong của hai đội”.

Tuy nhiên điều đó không có nghĩa với sự lo lắng, Ngọc Hải khẳng định chuyện đã vào sân thi đấu thì chẳng ai ngán ai. “Bản thân tôi nếu được trao cơ hội ra sân thì cũng sẽ chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của đội bóng. Tôi đã từng đối đầu với các tiền đạo của Myanmar ở kỳ AFF Cup năm 2016 nên cũng có một chút kinh nghiệm và sẽ tận dụng nó để thi đấu tốt hơn”.

Tác giả: Tuyết Nghi

Nguồn tin: Báo Nhân đạo & Đời sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP