Thể thao

Quế Ngọc Hải cần phải có cái đầu lạnh

SLNA đánh rơi mất 2 điểm trên sân Cẩm Phả chỉ trong vòng 4 phút cuối cùng của trận đấu. Điều này khiến cho cuộc đua tranh chiếc huy chương đồng V-League mùa này trở nên thú vị hơn. Hơn ai hết, đội trưởng Quế Ngọc Hải cần phải bình tĩnh hơn trong giai đoạn cuối mùa giải.

Việc chỉ 3 giờ trước khi bóng lăn, VFF mới đưa ra quyết định cấm thi đấu 2 trận đối với tiền đạo Joel Vinicius của Than Quảng Ninh đã khiến chủ nhà gặp bất lợi thêm. Có lẽ chỉ có bóng đá Việt Nam nằm vùng trũng sân cỏ thế giới mới có cách làm như thế, không giống ai.

Trận đấu của Lynch Jermie

Khá bất ngờ, SLNA mới là đội nhập cuộc tốt hơn, giữ được thế trận và làm chủ cuộc chơi. Cặp ngoại binh Olaha, Lynch Jermie di chuyển rộng khiến cho hàng hậu vệ Than Quảng Ninh gặp rất nhiều vất vả. Olaha thậm chí còn đổi vai trò với Khắc Ngọc và nếu có sức rướn tốt hơn thì tiền vệ số 12 này còn có bàn thắng sớm vào lưới thủ môn Hoài Anh.

Lynch Jermie có thể ghi được nhiều hơn 2 bàn thắng. Ảnh: CTV

Tiền vệ Thế Cường, sau khi có bàn thắng vào lưới SHB.Đà Nẵng trong trận đấu này tiếp tục thể hiện được năng lực vốn có. Nếu giữ đúng phong độ, quả tạt chả thua kém “thánh tạt” Xuân Tú của chủ nhà, người đến nay đã có 15 pha kiến tạo thành bàn, đứng đầu V-League.

Lynch Jermie đã có trận đấu được coi là thành công khi tự mình ghi liên tiếp 2 bàn thắng, 1 từ pha đá phạt, 1 từ tình huống chớp thời cơ từ đường chuyền về bất cẩn cho thủ môn của hậu vệ Văn Việt phía chủ nhà. Nhưng nếu Lynch Jermie xử lý tốt hơn, có lẽ cầu thủ này đã lập hat-trick bàn thắng và SLNA sẽ có 3 điểm khi rời Cẩm Phả.

Việc chỉ có 1 mình Eydison trên hàng công, Mạc Hồng Quân đá thấp hơn để làm cầu nối, khiến cho Than Quảng Ninh không đủ áp lực về phía khung thành Văn Hùng. Không còn nhiều phương án, HLV Phan Thanh Hùng đành kiên trì dùng bài nhồi bóng bổng cho Eydison, phá sức hàng hậu vệ SLNA.

Bài tính đưa Hồ Sỹ Sâm thay Văn Bình để đá cặp với Khắc Ngọc, để làm nóng cho trận “derby bắc Trung Bộ” với FLC Thanh Hóa vòng sau đã không thành công. Khả năng cơ động, đánh chặn của Sỹ Sâm không bằng Văn Bình, cộng với việc thể lực các cầu thủ SLNA giảm sút đã để họ dần mất thế trận.

Việc cuối trận đấu Eydison với thể lực vượt trội đã dễ dàng vượt qua Thế Nhật, Ngọc Hải ghi bàn thắng 1-0 dường như nằm trong toan tính của HLV Phan Thanh Hùng. Cả 4 hậu vệ SLNA đứng giăng ngang không thể ngăn được ngoại binh có thể hình vượt trội này ghi bàn.

Việc Sỹ Sâm để Hồng Quân thoải mái treo bóng vào khu vực 16,5m khiến Quế Ngọc Hải bất đắc dĩ phải dùng tiểu xảo ngăn Eydison ghi bàn thắng tiếp theo.

Hãy giữ cái đầu lạnh

Công bằng mà nói, trong tình huống thổi phạt 11m này, người đáng trách phải là trung vệ Quế Ngọc Hải chứ không phải là trọng tài Trương Hồng Vũ. Lực kéo mạnh đến đâu thì chỉ Eydison và Quế Ngọc Hải biết được, còn cánh tay choàng qua cổ khá lâu và cú đổ vật người của tiền đạo người Brazil này đủ để trọng tài thổi phạt.

Eydison của Than Quảng Ninh là tiền đạo thi đấu năng nổ và nhiều tiểu xảo. Ảnh: CTV

Ngoại trừ tình huống nhạy cảm này, theo chúng tôi suốt cả trận đấu trọng tài Trương Hồng Vũ đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình, đáng được trân trọng. Ông đã xử lý rất tốt tình huống va chạm giữa Lynch Jermie và thủ môn Hoài Anh, dẫn đến bàn thắng thứ 2 của đội bóng xứ Nghệ.

Việc Quế Ngọc Hải, trong vai trò đội trưởng, đàn anh có nhiều kinh nghiệm thi đấu thay vì kiềm chế khi đội nhà rơi vào tình thế bất lợi lại hùng hổ chỉ vào mặt trọng tài Trương Hồng Vũ là điều đáng trách. Khi trận đấu vẫn còn 4 phút, tỷ số đang là 2-2, nếu không giữ được cái đầu lạnh, SLNA rất dễ bị thua ngược. Thậm chí, VFF sẵn sàng đưa ra án phạt nguội khi những hình ảnh này là bằng chứng chống lại Ngọc Hải.

Bản thân việc phản ứng thái quá, chỉ tay thẳng vào mặt vua sân cỏ, ngoài việc không thay đổi kết quả trận đấu đã làm cho hình ảnh Quế Ngọc Hải xấu đi.

Trong quá khứ, Ngọc Hải đã từng không được gọi lên tuyển vì người ta quan ngại vào những vấn đề ngoài chuyên môn của trung vệ này. Một mùa bóng được cho là thành công với Ngọc Hải, với chiếc bằng đội trưởng trên tay. Hãy giữ cái đầu lạnh khi V-League sắp hạ màn!

Tác giả: AT

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: Quế Ngọc Hải ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP