Cuộc sống

Quay lại tìm người cũ để khoe cuộc sống sang chảnh, nhìn bộ dạng của anh, tôi đau đớn nhận ra lý do chia tay

Đến cửa nhà anh rồi nhưng tôi không dám đi vào phòng gặp anh vì biết anh không muốn tôi thấy anh trong bộ dạng này.

Thời đại học, tôi đã có một mối tình khó quên. Ngày ấy tôi là lớp trưởng đẹp gái, tài giỏi. Còn người yêu cũ của tôi cũng là một người ham học, rất có tương lai. Chúng tôi đã từng là đôi trai tài gái sắc của cả khoa.

Tôi luôn được các bạn nữ khác ngưỡng mộ vì có một người bạn trai vừa giỏi giang lại rất chiều chuộng mình. Có lần tôi bị ốm, bạn ở phòng trọ đã về quê. Đêm gió rét mướt, anh đã đứng ngoài đường, xin đi nhờ xe hết người này đến người khác để lên thăm tôi.

Vì thế, việc bị chia tay không lý do khiến tôi cảm thấy hụt hẫng và thất vọng. Chúng tôi chưa từng xảy ra cãi vã, cũng không có vấn đề gì từ phía gia đình. Vậy mà một hôm, anh lại nói chia tay tôi.

Lúc đầu tôi không đồng ý. Nhưng rồi anh nói, anh chuẩn bị lấy một cô gái giàu có để mở đường tiến thân cho sự nghiệp. Lúc ấy tôi mới nghĩ mình đã nhìn lầm người. Thì ra anh vốn không tốt như tôi tưởng.

Vì thế, việc bị chia tay không lý do khiến tôi cảm thấy hụt hẫng và thất vọng. (Ảnh minh họa)

Sau chia tay, tôi vẫn theo dõi anh một thời gian. Thấy cả năm trời, anh vẫn không kết hôn, tôi còn cho rằng anh bị bồ đá, như thế cũng đáng đời lắm. Rồi công việc và các mối quan hệ khác làm tôi dần quên mất vết thương trong quá khứ. Tôi tự nhủ sẽ sống thật tốt và có ngày quay lại tìm anh khi mình đã giàu có.

Thời gian sau, tôi quen chồng mình và kết hôn. Lúc đầu chồng tôi cũng chỉ là nhân viên văn phòng bình thường. Thấy công việc chỉ cầm chừng, chồng tôi quyết định mở công ty riêng. Thời gian đầu cũng khó khăn, chật vật lắm. Nhưng trải qua giai đoạn đó, cuối cùng công ty của chồng tôi cũng có ngày phát đạt. Nhờ vậy mà tôi có một cuộc sống dư giả, giàu sang.

Khi đã có tiền, tôi chợt nghĩ đến lời người cũ nói. Anh từng bảo với tôi: "Nếu lấy em, cả đời anh sẽ mạt vận". Vì thế tôi quyết định tìm anh để anh thấy được lúc này tôi đang hạnh phúc và sung sướng thế nào. Qua một số mối quan hệ, tôi biết được anh đang ở quê sống cùng mẹ già.

Tôi dần hiểu lý do mình bị chia tay phũ phàng. (Ảnh minh họa)

Hôm qua, tôi đã tìm về nhà anh. Lúc đầu tôi chỉ đứng ở xa nhìn. Sau đó có một người hàng xóm đi qua, tôi giả vờ hỏi về anh thì nghe được tin sét đánh: "Khổ lắm cô ơi, nhà một mẹ một con mà cậu con trai giờ ung thư giai đoạn cuối. Chẳng biết có sống qua nổi Tết năm nay không?". Tôi nghe xong mà bàng hoàng. Đúng lúc mẹ anh đi chợ về, tôi liền vào nhà nói chuyện.

Vừa nghe tôi là người yêu cũ, bác đã khóc và kể với tôi: "Lúc nó mới phát hiện thì chia tay cháu vì sợ sẽ ảnh hưởng đến tương lai của cháu. Khi ấy bệnh mới ở giai đoạn đầu, bây giờ thì…". Nước mắt mẹ anh cứ thế lăn dài, còn tôi thì dần hiểu lý do tại sao anh lại chia tay tôi một cách phũ phàng như vậy.

Tôi trở về nhà và không quên gửi mẹ anh một số tiền để bác mua thuốc. Còn anh, tôi không dám gặp vì biết anh không muốn tôi thấy anh trong bộ dạng này. Cả ngày nay tôi chỉ nghĩ về anh mà lòng đau thắt. Tôi có thể làm gì để giúp anh và mẹ ngay lúc này đây?

Tác giả: Thùy Trâm

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP