Giáo dục

Quạt trần rơi trúng người, học sinh phải khâu nhiều mũi: Hé lộ ngôi trường vừa đầu tư hơn 100 tỷ

Học sinh Trường THCS Vĩnh Quỳnh (Thanh Trì, Hà Nội) phải khâu nhiều mũi vì bị quạt trần rơi vào người đáng khiến nhiều phụ huynh lo lắng. Đáng nói, ngôi trường này vừa được đầu tư xây dựng hơn 100 tỷ đồng.

Theo một số phụ huynh có con đang theo học tại Trường THCS Vĩnh Quỳnh cho hay, khoảng 6 ngày (trước kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5), khi cả trường đang trong tiết học thì quạt trần tại lớp 6A7 bất ngờ rơi trúng người học sinh. Sự cố bất ngờ và nguy hiểm đã làm náo loạn cả lớp học. Hậu quả, 3 học sinh bị quạt trần đang quay rơi trúng người, trong đó có 1 học sinh bị chảy máu ở vùng mặt phải nhập viện và khâu nhiều mũi.

Liên quan đến nội dung này, phóng viên đã liên hệ với ông Lê Thịnh – Hiệu trưởng Trường THCS Vĩnh Quỳnh (Thanh Trì, Hà Nội). Qua thông tin, ông Thịnh xác nhận: Tại trường có xảy ra vụ tai nạn nói trên. Hậu quả khiến 1 học sinh bị sứt cằm phải đi viện và khâu 5 mũi do quạt trần rơi trúng người.

"Do trường mới được xây dựng đưa vào sử dụng và đang trong thời gian bảo hành nên sau sự việc tôi đã gọi cho phía đơn vị thi công và họ cũng đã ngay lập tức có mặt”, ông Thịnh cho hay.

Hình ảnh Trường THCS Vĩnh Quỳnh (huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội)

Phía tường rào mặt sau của Trường THCS Vĩnh Quỳnh bị nứt

Mặt kính tại phòng bảo vệ nhem nhuốc

Qua ghi nhận của phóng viên, sau sự việc quạt trần rơi đã khiến cho nhiều phụ huynh lo lắng, bất ổn. Một số phụ huynh cũng đặt ra nhiều nghi vấn về chất lượng thi công xây dựng, chất lượng cơ sở vật chất của ngôi trường.

"Nếu những ngôi trường cũ, xập xệ để xảy ra sự cố thì không nói làm gì, nhưng ngôi trường này vừa được đầu tư xây dựng mới 100% với số tiền rất lớn và mới đưa vào sử dụng được vài tháng. Tôi mong muốn có cuộc thanh kiểm tra của cơ quan chức năng để đảm bảo sự an toàn cho các học sinh theo học tại đây", Một phụ huynh thẳng thắn cho hay.

Gói thầu trị giá hơn 100 tỉ để xây dựng Trường THCS Vĩnh Quỳnh huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội

Ở diễn biến liên quan đáng chú ý, trước đó ông Nguyễn Huy Toàn – Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì (TP. Hà Nội) ký Quyết định số 10472/QĐ-UBND, ngày 28/12/2020 để phê duyệt cho liên danh Công ty CP vật tư thiết bị phòng cháy chữa cháy Hà Nội, Tổng công ty đầu tư phát triển hạ tâng độ thị UDIC - Công ty TNHH MTV, Công ty CP đầu tư xây lắp và kinh doanh thiết bị Hà Nội, và Công ty CP xuất nhập khẩu và đầu tư NTC Việt Nam thực hiện gói thầu Xây lắp và thiết bị thuộc dự án dự toán mua sắm Trường THCS Vĩnh Quỳnh huyện Thanh Trì. Và giá của gói thầu thi công xây Trường THCS Vĩnh Quỳnh có giá trị rất lớn là 105.048.375.000 tỷ đồng. Thời gian thực hiện xây dựng dự án này là 295 ngày kể từ ngày ký (ngày 28/12/2020).

Tác giả: Hoàng Sơn - Tuấn Anh

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP