Thể thao

Quật ngã Thái Lan, Malaysia vào chung kết AFF Cup theo kịch bản nghẹt thở

Hai lần vượt lên dẫn trước đều bị gỡ hòa, được hưởng phạt đền phút bù giờ 90+3 nhưng Thái Lan không tận dụng được và cay đắng nhìn Malaysia vào chung kết AFF Cup 2018.

Được chơi trên sân nhà nhưng Thái Lan cũng không tạo ra khác biệt quá nhiều so với lượt đi. Họ tiếp tục bị lối chơi pressing tầm cao của Malaysia khiến cho không thể kiểm soát thế trận theo ý muốn.

Dù chơi không sắc sảo và lấn lướt đối thủ nhưng Thái Lan lại là đội mở tỷ số theo cách rất đơn giản. Phút 20, hậu vệ cánh trái Korrakot Wiriya phất một đường bóng dài vào vòng cấm cho Mongkol nỗ lực băng lên đánh đầu chuyền ra để Thitipan đánh đầu nối. Bóng chạm vào trung vệ Irfan Zakaria của Malaysia trước khi vào lưới.

Nhưng niềm vui của Thái Lan cũng chỉ kéo dài 8 phút. Từ một pha lên bóng bên cánh phải, hậu vệ Syahmi Safari bất ngờ tung ra một cú sút xa táo bạo khiến hàng thủ Thái Lan lẫn thủ thành Chatchai không thể làm gì hơn ngoài đứng nhìn bóng bay vào lưới. Ở tình huống này, các hậu vệ của đội chủ nhà đã nghĩ rằng số 4 của Malaysia sẽ có một pha treo bóng vào vòng cấm nên để Syahmi Safari ra chân khá thoải mái. 1-1 cũng là tỷ số của hiệp 1.

Malaysia (áo vàng) thoát thua kỳ diệu.

Sang hiệp 2, kịch bản tương tự lặp lại. Thái Lan chơi không có gì đặc biệt, thậm chí đơn điệu nhưng lại là đội vượt lên dẫn 2-1 nhờ bóng chết. Phút 65, cầu thủ vừa vào sân thay người của Thái Lan là Sumanya Purisai đá phạt khó chịu để đồng đội đánh đầu dội xà ngang khung thành Malaysia bật ra. Sau đó trung vệ Pansa Hemviboon có chiều cao 1m93 đánh đầu nối tung lưới đội khách.

Nhưng 6 phút sau, lão tướng Talaha nhận bóng trong vòng cấm sau đường căng ngang bên cánh phải của đồng đội, xoay người dứt điểm quyết đoán và không cho thủ thành Thái Lan cơ hội cản phá gỡ hòa 2-2 cho đội khách.

Những phút sau đó, dù rất cố gắng như lối chơi thiếu ý tưởng của Thái Lan không thể giúp họ có thêm bàn thắng. Trong khi Malaysia chơi chủ động chơi chậm chắc để bảo vệ thành quả.

Những tưởng trận đấu khép lại với tỷ số hòa 2-2 thì vào phút 90+3, hậu vệ Syahmi Safari để bóng chạm tay trong vòng cấm mang về quả phạt đền cho Thái Lan.

Nhưng trên chấm 11m, Adisak không thắng được áp lực nên sút bóng vọt xà. Và đây cũng là tình huống cuối cùng của trận đấu.

Kết quả 2-2 giúp Malaysia giành vé vào chung kết nhờ luật bàn thắng sân khách.

Tác giả: HÀ THÀNH

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: AFF Cup 2018 ,Malaysia ,Thái Lan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP