Trong nước

Quảng Trị: Lũ dâng cao bất thường, người dân không kịp trở tay

Đến thời điểm hiện tại, đã có khoảng gần 2.000 ngôi nhà ở xã Cam Tuyền, thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) bị ngập sâu trong nước lũ.

Do mưa lớn kéo dài từ đêm 30/10 đến sáng 1/11 nên mực nước sông Hiếu, đoạn qua huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị lên rất nhanh. Vào sáng nay 1/11, nước lũ lên cao bất ngờ đã gây ngập tại các nơi như: xã Cam Tuyền, Cam Thủy, thị trấn Cam Lộ. Ngoài ra, các địa bàn phường 4, xã Cam Hiếu cũng bị ngập cục bộ.

Ông Lê Hào, khu phố Đông Định, thị trấn Cam Lộ cho biết, khoảng 7h sáng nước bắt đầu lên nhanh. Sau đó khoảng 1 giờ thì dâng cao ngang nửa người. Người dân không kịp sơ tán đồ đạc nên chỉ biết chạy ra đường lớn để phòng nước lên cao, còn mọi thứ đã bị ướt hết.

Một số người dân cho rằng, dù mưa lớn từ hôm qua đến nay nhưng lượng nước không đáng kể. Có thể do đập thủy lợi xả lũ nên gây ngập.

Theo ghi nhận của PV, đến khoảng 11h30, nước vẫn chưa có dấu hiệu rút xuống. Tại thị trấn Cam Lộ, nước dâng lên cao chừng 2m, có nơi lên đến 3m.

Ông Ngô Quang Chiến, Chủ tịch UBND huyện Cam Lộ, cho biết: Do mưa lớn 2 ngày qua, nước từ thượng nguồn đổ về rất nhanh gây ngập lụt. Nước lên rất nhanh khiến mọi người không kịp trở tay. Nơi ngập sâu nhất từ 2m-3m.

Hiện tại, chính quyền địa phương đã huy động các lực lượng công an, quân sự huyện, thực hiện phương án 4 tại chổ nhanh chóng triển khai cứu hộ cứu nạn, sơ tán người dân ra khỏi vùng bị ngập.

Tác giả bài viết: Đăng Đức

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP