Pháp luật

Quảng Trị: Đội phó Đội CSGT huyện đánh người vi phạm bị đề xuất ra khỏi lực lượng CSGT

Ngày 13.4, Công an huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) cho biết, đơn vị đã đề xuất với Công an tỉnh Quảng Trị về việc điều chuyển trung tá Nguyễn Ngọc Danh - Đội phó Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an huyện Cam Lộ - ra khỏi lực lượng CSGT.

Công an huyện Cam Lộ đề nghị điều chuyển trung tá Nguyễn Ngọc Danh (áo trắng) ra khỏi lực lượng CSGT. (Ảnh cắt từ clip)

Trước đó, cuối tháng 3.2017, anh Trần Văn Linh (trú tại huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) có đơn khiếu nại, tố cáo gửi cơ quan chức năng. Theo đó, anh Linh bị 1 tổ CSGT huyện Cam Lộ yêu cầu dừng xe kiểm tra giấy tờ. Sau khi dừng xe, anh Linh yêu cầu được xem kế hoạch kiểm tra của tổ CSGT nhưng không được chấp thuận. Tiếp đó, anh Linh không xuất trình giấy tờ của phương tiện, bị tổ CSGT tịch thu xe. Cũng thời gian này, một người đàn ông mặc thường phục ở cạnh tổ CSGT đã có hành động đấm vào mặt anh Linh, gây choáng.

Sau khi nhận được đơn trên, Công an huyện Cam Lộ đã tìm hiểu vụ việc và khẳng định, quá trình kiểm tra, làm nhiệm vụ của tổ CSGT ở trên đúng quy định. Cụ thể, tại Thông tư 02/2016/TT-BCA ngày 4.1.2016, tại Điều 13, khoản 2, điểm b, điểm c quy định sổ kế hoạch và nhật ký tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ phải được quản lý theo chế độ hồ sơ của Bộ Công an. Chỉ khi lãnh đạo có thẩm quyền hoặc cơ quan có chức năng thanh tra, kiểm tra yêu cầu thì tổ trưởng hoặc chỉ huy đơn vị phải xuất trình sổ kế hoạch và nhật ký tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ.

"Như vậy, tổ CSGT không có nhiệm vụ phải xuất trình kế hoạch, nhật ký tuần tra cho người dân xem. Còn việc tịch thu xe thì cũng theo đúng quy định thôi, không có gì sai sót" - đại tá Đào Trọng Tiến - Trưởng Công an huyện Cam Lộ - nói.

Riêng phản ánh của anh Linh việc bị đánh, đại tá Đào Trọng Tiến cho hay, người đàn ông trong clip là trung tá Nguyễn Ngọc Danh - Đội phó Đội CSGT huyện Cam Lộ. Thời điểm xảy ra vụ việc, trung tá Danh không làm nhiệm vụ, mặc thường phục. "Do nhà của ông Danh ở cạnh đó, khi thấy anh Linh to tiếng với tổ CSGT thì ra xem, rồi bức xúc sao đó mới có ứng xử không có văn hóa như vậy" - đại tá Đào Trọng Tiến cho biết thêm.

Hiện tại, anh Linh đã rút đơn khiếu nại vụ việc trên và chấp hành quyết định nộp phạt 300.000 đồng vì vi phạm hành chính. Còn đối với trung tá Danh, Công an huyện Cam Lộ đã tổ chức kiểm điểm, và đề nghị Công an tỉnh Quảng Trị điều chuyển ra khỏi lực lượng CSGT.

Tác giả bài viết: HƯNG THƠ

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP