Thể thao

Quảng Ninh sẵn sàng giải tán đội, cầu thủ bất lực: "Đây có thể là lần cuối anh em tề tựu"

Nếu không xuất hiện động thái thực sự quyết liệt và hợp lý giữa các bên liên quan để thanh toán lương thưởng cho cầu thủ, rất có thể CLB Quảng Ninh sẽ phải giải thể.

Tình hình của toàn đội Quảng Ninh vô cùng rối ren. Các cầu thủ vẫn nỗ lực nhiều để đảm bảo thành tích cho CLB bất chấp bị nợ lương, thưởng tới gần một năm. Nhưng về phía đội bóng đất Mỏ, mọi thứ vẫn chỉ dừng ở những lời hứa "suông".

Các cầu thủ Quảng Ninh rõ ràng không thể bị thiệt hơn nữa. Họ phải tuyên bố nghỉ thi đấu trận chạm mặt Hà Nội FC tại vòng 9 V.League sắp tới để bảo vệ quyền lợi của bản thân nếu như những khoản nợ vẫn chưa được thanh toán.

Phạm Nguyên Sa cay đắng chia sẻ với Zing như sau: "Chúng tôi xác định đây có thể là lần cuối cùng anh em tề tựu ở CLB Quảng Ninh".

Các cầu thủ Quảng Ninh từng đình công bằng cách bỏ tập để phản đối việc bị nợ lương

Về phía tỉnh Quảng Ninh, họ "chữa cháy" tình hình bằng việc cấp 500 triệu tiền thưởng cho toàn đội vì thành tích thi đấu ấn tượng tại V.League. Nhưng theo tiền vệ Nghiêm Xuân Tú, tất cả cầu thủ chẳng tha thiết gì chuyện tiền thưởng, chỉ cần lương và sự ổn định.

Dù tình hình đang rất căng thẳng, nhưng theo chủ tịch Phạm Thanh Hùng của CLB Quảng Ninh cho hay, ông cũng chẳng thể làm được gì. Vị chủ tịch này cho biết lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh phải quan tâm tới CLB chứ mình ông không đủ sức để kham đội. Nếu như tỉnh tiếp tục làm ngơ thì sẽ cho giải tán.

Về phía tỉnh Quảng Ninh, họ không thể hỗ trợ đội nhà về việc thanh toán lương, thưởng các cầu thủ. Lý do bởi về mặt pháp lý, đội bóng đất Mỏ không còn thuộc sở hữu của tỉnh. Sau khi tiếp nhận đội bóng, tỉnh đã bàn giao cho Công ty Cổ phần Khai thác khoáng sản vàng Hà Giang và công ty TNHH MTV Bóng đá Quảng Ninh.

Hai cơ quan kể trên phải chịu trách nhiệm về các khoản kinh phí hoạt động của đội Quảng Ninh. Khi vận hành, CLB có trách nhiệm tự tìm nhà đầu tư hoặc các hình thức kinh doanh để có nguồn thu. Dù lãi hay rơi vào tình trạng lỗ, phía tỉnh cũng không thể can thiệp.

Về phía Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), họ đề nghị CLB Quảng Ninh nhanh chóng báo cáo cụ thể sự việc kể trên. Văn bản báo cáo đầy đủ cần được đưa tới VPF chậm nhất vào 11h ngày hôm nay 10/4.

Tác giả: Đặng Phong

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP