Trong nước

Quảng Ninh đầu tư tới 850 triệu đồng cho một nhà vệ sinh cao cấp

Quảng Ninh vừa đề nghị Cty Mister Loo AG (Thụy Sỹ) xây dựng thí điểm 8 nhà vệ sinh công cộng cao cấp, đặt tại 4 thành phố của tỉnh là Hạ Long, Uông Bí, Cẩm Phả và Móng Cái.



Theo đó, Cty Mister Loo AG sẽ đầu tư vào cơ sở hạ tầng của Quảng Ninh hệ thống vệ sinh công cộng cao cấp có công suất sử dụng lên tới 1.500 lượt mỗi ngày, với tổng mức đầu tư khoảng 25.000 USD và 40.000 USD (tương đương khoảng 550 – 850 triệu đồng) cho một nhà vệ sinh theo từng vị trí.

Sau khi thí điểm ở 4 địa phương trên, Quảng Ninh sẽ nhân rộng ra các địa phương khác. Dự kiến đến năm 2020 Quảng Ninh sẽ xây dựng khoảng 500 nhà vệ sinh công cộng hiện đại.

Quan điểm của Quảng Ninh là xã hội hóa đầu tư các nhà vệ sinh công cộng này. Vì vậy, tỉnh Quảng Ninh đề nghị Cty Mister Loo AG các nhà vệ sinh công cộng phải sử dụng công nghệ tiên tiến, thân thiện môi trường, đồng thời, nghiên cứu sử dụng các vật liệu bền vững, sẵn có tại địa phương để tiết kiệm chi phí đầu tư, từ đó, giảm phí vệ sinh cho phù hợp với khả năng chi trả của nhân dân và du khách.Để tạo thuận lợi cho nhà đầu tư, các địa phương của tỉnh Quảng Ninh rà soát lại quy hoạch, chủ động xác định vị trí, địa điểm lắp đặt cho phù hợp, đồng thời, tập trung tuyên truyền cho nhân dân nâng cao nhận thức, ý thức, đồng thuận cùng vào cuộc.

Tác giả bài viết: THÔNG CHÍ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP