Xã hội

Quảng Ngãi tạm ngừng tiếp nhận lao động từ vùng dịch trở lại làm việc

UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo các doanh nghiệp tạm dừng tiếp nhận lao động từ vùng dịch Corona ở Trung Quốc trở lại Việt Nam làm việc.

Ngày 31/1, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có công văn hỏa tốc về việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vius corona gây ra trên địa bàn.

Theo đó, các doanh nghiệp tạm ngừng tiếp nhận lao động từ vùng dịch Trung Quốc trở lại làm việc.

Theo báo cáo mới nhất, tại Khu Kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp ở tỉnh Quảng Ngãi hiện có 33 doanh nghiệp với tổng số lao động người nước ngoài là 593 người.

Trong đó có 14 doanh nghiệp sử dụng 491 lao động người Trung Quốc. Hiện có 6 doanh nghiệp với 286 lao động người Trung Quốc đã quay trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vius corona gây ra, UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp khẩn trương làm việc với các doanh nghiệp tạm dừng tiếp nhận lao động từ vùng dịch ở Trung Quốc trở lại Việt Nam làm việc.

Đối với lao động đã trở lại, yêu cầu phải cách ly, theo dõi trong vòng 14 ngày. Nếu phát hiện trường hợp nghi ngờ nhiễm virus Corona cần thông báo ngay và phối hợp với cơ sở y tế trên địa bàn để có biện pháp cách ly điều trị, tránh lây lan.

UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng đã chọn cơ sở 2 Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn (Bệnh viện Đa khoa Dung Quất trước đây) làm nơi thu dung, cách ly và điều trị. Ngành y tế bố trí nhân lực, điều tiết trang thiết bị phù hợp, đảm bảo an toàn, tuyệt đối không để dịch bệnh lây lan.

Trường Cao đẳng kỹ nghệ Dung Quất thông báo cho học sinh, sinh viên của trường nghỉ học đến hết ngày 09-02-2020

Liên quan đến công tác chủ động phòng, chống dịch bệnh, ngày 31/1, Trường Cao đẳng kỹ nghệ Dung Quất, đóng tại Khu đô thị Vạn Tường, xã Bình Hải, huyện Bình Sơn đã phát đi thông báo cho toàn bộ học sinh, sinh viên của trường nghỉ học đến hết ngày 09/02/2020. Đây là trường học đầu tiên ở tỉnh Quảng Ngãi đưa ra quyết định này nhằm chủ động ứng phó với diễn biến của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vius corona gây ra.

Ông Hồ Minh Nên, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi cho biết: "Về hệ thống y tế dự phòng, chúng tôi đã củng cố, kiện toàn các đội cơ động, đảm bảo đầy đủ cơ số hóa chất để xử lý môi trường; đồng thời kích hoạt hệ thống dự phòng, tăng cường công tác giám sát, phát hiện sớm ca bệnh đưa đến cơ sở điều trị để được cách ly và điều trị kịp thời, tránh lây lan ra cộng đồng"./.

Tác giả: Vinh Thông

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP