Xã hội

Quảng Nam: Sôi nổi hưởng ứng ngày Thế giới phòng chống bom mìn

“Hưởng ứng ngày Thế giới phòng chống bom mìn 4/4”, hàng ngàn người dân Quảng Nam đã đạp xe diễu hành, để chung tay xoa dịu nỗi đau do bom mìn gây ra.

Sáng 4/4, tại tỉnh Quảng Nam, cơ quan thường trực ban chỉ đạo 504, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng UBND tỉnh Quảng Nam đã tổ chức “Hưởng ứng ngày Thế giới phòng chống bom mìn 4/4”.

Tham dự có Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng bộ Quốc phòng Việt Nam, các lãnh đạo tỉnh Quảng Nam và hơn 2.000 chiến sĩ, học sinh, sinh viên.
dap xe 2 1491292451
Buổi lễ hưởng ứng ngày Thế giới phòng chống bom mìn.

Theo báo cáo, Việt Nam là một trong những quốc gia bị ô nhiễm bom mìn lớn và chịu hậu quả nặng nề nhất trên thế giới. Ngay sau khi kết thúc chiến tranh, Nhà nước đã quan tâm đến việc khắc phục, rà phá bom mìn, trợ giúp xã hội cho nạn nhân bom mìn tái hòa nhập cộng đồng. Tuy nhiên, nỗi đau do bom mìn gây ra vẫn còn nhức nhối.
dap xe 1 1491292446
Đạp xe diễu hành hưởng ứng ngày Thế giới phòng chống bom mìn 4/4.

Theo thống kê, từ năm 1975 đến nay, bom mìn tồn sót phát nổ đã làm hơn 40.000 người chết, 60.000 người bị thương, trong đó phần lớn là lao động chính trong gia đình và trẻ em.

Cũng nhân dịp này, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh đã tặng quà cho những nạn nhân ở các huyện trong tỉnh Quảng Nam bị hậu quả bom mìn sót lại gây tàn tật.

Tác giả bài viết: Nhâm Thân – Duy Cường

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP