Thể thao

Quảng Nam- SLNA (2-1): Toang thật rồi SLNA ơi!

Chủ nhà Quảng Nam đang gặp quá nhiều khó khăn khi thua liền 4 trận. Nhưng sau khi "thay tướng" họ đã giành thắng lợi 2-1 trước đội bóng xứ Nghệ thi đấu rệu rạo.

CLB Quảng Nam đang chìm sâu dưới đáy bảng xếp hạng với vỏn vẹn 4 điểm sau 7 vòng đấu. Trong thế bị dồn chân tường tân HLV Quang Hùng cùng “phù thủy tóc dài” Đoàn Phùng và trợ lý Trường Quang lợi xuất hiện để quyết tâm giành 3 điểm trước đội khách SLNA cũng đã thua liền 2 trận.

Khách đổi mới

Đây là trận đấu SLNA vắng mặt khá nhiều cầu thủ quan trọng như đội trưởng Văn Khánh, Xuân Mạnh, Xuân Thắng chấn thương, Sỹ Nam bị 3 thẻ vàng nhưng bù lại, đội bóng xứ Nghệ có sự trở lại của đội phó Trần Đình Đồng. Trong khi đó HLV Quang Trường về Vinh chăm bố bị bạo bệnh nhường quyền cho Huy Hoàng chỉ đạo trận đấu.

SLNA dùng cặp tiền vệ trung tâm “toàn già” Quang Tình và Sỹ Sâm. Ảnh SLFC


Theo đó, BHL SLNA đã có một vài sự điều chỉnh sơ đồ chiến thuật khi dùng cặp tiền vệ trung tâm “toàn già” Quang Tình và Sỹ Sâm thay cho cặp tiền vệ trẻ Văn Lắm - Đình Châu. Cặp hậu vệ cánh của SLNA là Ngọc Đức và Đình Đồng, hai tiền vệ cánh là Tuấn Tài, Văn Đức, trong khi đó Peter Samuel và Alagie Sosseh đá cao nhất trong sơ đồ 4-4-2.

Đội khách SLNA tấn công vỗ mặt ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng trong đợt tấn công đầu tiên Quảng Nam đã có bàn thắng. Thủ môn Văn Hoàng bắt bóng không dính pha đánh đầu của Paulo Pinto và Huy Hùng không khó để tung cú sút ghi bàn từ cự ly 15-16m. Có đến 7 cái bóng áo vàng tham gia phòng ngự nhưng SLNA vẫn để thủng lưới từ rất sớm.

45 phút đầu, với sơ đồ 4-2-3-1 với sự cơ đồng của bộ ba Thanh Trung, Quốc Chí Paulo Pinto họ đã có 3 cú sút nguy hiểm đối với khung thành SLNA. Lão tướng Sỹ Sâm ngoài 1 chiếc thẻ vàng, không gây được dấu ấn đã phải rời sân dành chỗ cho Văn Lắm. Chuyển sang đá sơ đồ 4-1-4-1, đội khách cũng không gây được thế trận tốt, thậm chí không có được 1 cú sút trúng đích. Ngoại binh đang là thất vọng lớn của đội bóng xứ Nghệ lúc này.

Niềm vui của khán giả nhí xứ Nghệ trên sân Tam Kỳ. Ảnh SLFC.


Công cùn, thủ kém

Nhưng bất ngờ đã đến, cuối hiệp 1 thủ môn Văn Cường trong pha xuất tướng đã va vào đồng đội, bóng đến chân của Tuấn Tài và tiền vệ SLNA đã có bàn thắng đầu tiên của mùa bóng gỡ hòa 1-1. Peter Samuel, Alagie Sosseh như thường lệ, vẫn chơi như những người xa lạ nên đầu hiệp 2 ngoại binh Alagie Sosseh phải nhường chỗ cho Đình Tiến.

Trong khi đó Anh Hùng đã khóa chặt được tiền vệ Văn Đức của SLNA. Hàng phòng ngự không phải là chắc chắn khi đã để thủng lưới 19 bàn sau 7 trận nhưng hàng công của đội bóng xứ Nghệ thi đấu rời rạch như thế thì ngoại trừ tình huống sai lầm của thủ môn Văn Cường, hầu như cả trận đội chủ nhà không quá vất vả để chống đỡ. Trận đấu cả 2 đội đều dùng lối đá thiên về thể lực, có khá nhiều pha va chạm mạnh trên sân.

Tỷ số đang là 1-1 nhưng phút 72, với việc Văn Lắm nhận thẻ vàng trong 1 pha chống phản công đã khiến HLV Huy Hoàng phải tung Đình Châu vào thay Quang Tình nhằm bảo vệ kết quả. Rõ ràng, BHL SLNA đã bộc lộ ý đồ muốn có điểm trước khi về sân Vinh đá trận derby với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vòng đấu tới. Cặp tiền vệ trung tâm Sỹ Sâm, Quang Tình được thay ra, giành chỗ cho cặp tiền vệ trẻ Văn Lắm, Đình Châu tập trung phòng ngự bảo vệ tỷ số.

Đội hình xuất phát của chủ nhà Quảng Nam. Ảnh QNFC.

Sự điều chỉnh đó không qua được cặp mắt tinh tường của "phù thủy tóc dài" Đoàn Phùng, Quảng Nam thay hàng loạt cầu thủ chủ nhà có chiều cao tốt vào sân. Dồn cả đội hình để phòng ngự bảo vệ tỷ số nhưng trong 1 pha phạt góc cuối trận đấu lưới của SLNA vẫn bị rung lên từ pha đánh đầu cận thành của trung vệ Hữu Phước. Việc thua cả 2 đội đứng bét BXH cho thấy đội bóng xứ Nghệ đang lâm vào “vực xoáy”.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

SLNA: TM Văn Hoàng, Ngọc Đức, Bá Sang, Gustavo Santos, Đình Đồng, Văn Đức, Sỹ Sâm, Quang Tình, Tuấn Tài, Peter Samuel, Alagie Sosseh.

Quảng Nam: TM Văn Cường, Văn Tâm, Anh Hùng, Hồng Sơn, Hữu Phước, Thanh Trung, Paulo Pinto, Quốc Chí, Huy Hùng, Mạnh Toàn, Papa Kebe.

Tỷ số: 2-1

Tác giả: ĐÔNG HÙNG

Nguồn tin: kinhtedothi.vn

  Từ khóa: SLNA ,quảng nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP